Phú Yên phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Thứ tư - 15/03/2023 02:51 143 0
Sáng ngày 15/3/2023, tại sân trước Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, Sở Công Thương phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) và hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh với người tiêu dùng. Tham dự lễ có các đồng chí: Hồ Thị Nguyên Thảo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Sự - Phó trưởng Ban trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh.
12
Các đại biểu tham dự Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Công tác bảo vệ người tiêu dùng luôn được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đặc biệt quan tâm. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước mà còn là trách nhiệm của cộng đồng xã hội. Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã có những cố gắng nhất định trong việc bảo vệ người tiêu dùng nhưng thực tế, quyền của người tiêu dùng vẫn còn đang bị xâm hại và gây ra nhiều bức xúc trong cộng đồng xã hội. Để công tác bảo vệ người tiêu dùng trong thời gian đến hiệu quả hơn thì rất cần sự quan tâm, vào cuộc của các cơ quan quản lý Nhà nước; trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các cơ quan truyền thông mà quan trọng nhất vẫn chính là người tiêu dùng.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tô Thị Hòa bày tỏ sự đồng tình, quyết tâm cao với mục tiêu, giải pháp để đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn đạt hiệu quả hơn trong thời gian đến. Chủ tịch hội cũng cho biết, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, cộng đồng dân cư về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời tư vấn, hỗ trợ, giải quyết kịp thời khiếu nại của người tiêu dùng khi có yêu cầu; phối hợp với các địa phương, hội đoàn thể, trường học tập huấn, tư vấn tiêu dùng, nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm… cho người tiêu dùng kết hợp tuyên truyền tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời kỳ bình thường mới.
13
Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị chứng kiến buổi ký cam kết giữa Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh với các doanh nghiệp
Tại lễ phát động, đại diện một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh ký cam kết Doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch -Tiêu dùng an toàn”.
14
Diễu hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (TP Tuy Hòa)
Sau lễ phát động, đoàn diễu hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên các tuyến đường trung tâm thành phố Tuy Hòa như đường Duy Tân, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Hữu Thọ, Hùng Vương… tuyên truyền các nội dung liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm của doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Thủy Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 20

Hôm nay: 7,091

Hôm qua: 7,177

Tháng hiện tại: 132,037

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,181,806

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây