Nữ đội trưởng tận tụy, bản lĩnh

Chủ nhật - 25/04/2021 23:07 444 0
Tận tụy, nhiệt huyết, hết lòng với công việc; bản lĩnh, mưu trí khi phải đối mặt với hiểm nguy, Đại úy Nguyễn Thị Kim Diễm- Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên được quần chúng nhân dân và đồng đội tin yêu, cảm mến. Tấm lòng và những việc làm thiết thực, hiệu quả  của chị và đồng đội đã góp phần khắc họa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân.
2
Thượng tá Quản Thiện Hùng- Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng giấy khen cho Đại uý Kim Diễm ( thứ tư, từ phải qua) và các cá nhân có thành tích trong chiến dịch sản xuất, cấp và quản lý CCCD- P.H.
Tận tuỵ, có nhiều sáng kiến trong công việc

Vào những ngày cuối tháng tư lịch sử này, khi chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử đang vào thời gian cao điểm, Đại úy Nguyễn Thị Kim Diễm- Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC về TTXH)  Công an thị xã Đông Hòa và đồng đội của chị hết sức bận rộn. Hàng ngày, chị  cùng các anh, chị em trong Đội có khi phải làm việc đến hai, ba giờ sáng mới về nhà. Cường độ và áp lực công việc  rất lớn, phải chạy đua với thời gian để thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân đúng tiến độ do Bộ Công an đề ra, Đại úy Kim Diễm và đồng đội của chị đã không quản ngày đêm, giờ giấc, nỗ lực hết mình, đề ra nhiều giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thị xã Đông Hòa là địa bàn rộng, có nhiều xã, phường, thị trấn, số lượng bà con làm nghề nuôi trồng, đánh bắt hải sản trên biển khá đông. Vào mùa đánh bắt cá, nhiều bà con ngư dân đi đánh bắt cá không có nhà nên việc tổ chức cấp CCCD cho họ cũng gặp không ít khó khăn. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, phúc tra, điều chỉnh, bổ sung thông tin cho những người dân ở các vùng nông thôn, miền biển cũng tốn rất nhiều thời gian vì một số bà con giấy tờ pháp lý để chứng minh nhân thân chưa đảm bảo. Trước tình hình đó, nắm bắt được đặc điểm tình hình địa bàn, Đại úy Kim Diễm cùng đồng đội của chị đã đề ra nhiều sáng kiến để thực hiện chiến dịch sản xuất, cấp và quản lý CCCD đạt hiệu quả cao nhất. Với phương châm “ Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, chị đã cùng với cán bộ, chiến sĩ  trong Đội phối hợp với Công an các xã, phường, thị trấn thu thập đầy đủ thông tin, dữ liệu cá nhân của người dân để phục vụ tốt nhất cho việc cấp CCCD. Nhằm thực hiện công tác này đạt hiệu quả cao, Đại úy Kim Diễm đã tham mưu Lãnh đạo Công an thị xã và cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với Đài truyền thanh cơ sở thường xuyên tuyên truyền sâu rộng, đậm nét chủ trương, sự cần thiết và những lợi ích của việc sử dụng CCCD có gắn chíp điện tử đến từng người dân để mọi người dân biết, hưởng ứng tích cực. Đại úy Kim Diễm cùng anh chị em trong Đội đã thành lập các tổ cấp CCCD lưu động đến từng xã, phường, thị trấn cấp căn cước công dân cho bà con. Đại uý Kim Diễm chia sẻ: “Công an thị xã Đông Hoà đã đề ra các kế hoạch, phương án để phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, vị trí địa lý, tình hình dân cư. Trên cơ sở điều tra cơ bản, chúng tôi đã sàng lọc, lựa chọn địa bàn để theo đúng nguyên tắc nơi nào dễ cấp trước, khó cấp sau; nơi nào nhiều dân cấp trước, nơi nào ít dân cấp sau; đặc biệt là ưu tiên những đối tượng chính sách, tạo sự đồng thuận rất nhiều trong quần chúng nhân dân; tạo được sự tin yêu đối với quần chúng nhân dân.”

Hàng ngày, chị cùng đồng đội làm việc tới 10 giờ đêm, sau đó chia thành từng ca làm việc tới 2, 3 giờ sáng. Đồng thời ở mỗi tổ điểm cấp CCCD, các anh, chị đều phát số thứ tự cho bà con. Công việc này vừa đảm bảo sự công bằng, vừa giúp cho bà con khỏi phải chờ đợi lâu. Sáng kiến này được bà con đồng tình ủng hộ. Mặc dù công việc vất vả, áp lực nhưng Đại úy Kim Diễm luôn nỗ lực vượt qua và chị luôn động viên anh chị em trong Đội với tinh thần  “Mỗi ngày mới, một cố gắng mới”. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng  chị luôn gương mẫu đi đầu. Chính sự gương mẫu, nhiệt huyết, tận tụy và làm việc hiệu quả của người nữ Đội trưởng đã cuốn hút anh, chị em trong Đội cố gắng làm theo. Với tinh thần quyết tâm và những biện pháp sáng tạo, kết quả, Công an thị xã Đông Hòa đã vượt chỉ tiêu bước đầu đề ra và được lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa, khen thưởng. Thành tích đó có sự đóng góp tích cực của Đại úy Kim Diễm.

Bản lĩnh, mưu trí khi đối mặt với hiểm nguy

Không chỉ là nữ Đội trưởng tận tụy với công việc, Kim Diễm còn là một nữ chiến sĩ Công an đầy bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm khi phải đối mặt với hiểm nguy. Khoảng 0 giờ 15 phút ngày 10/4/2021, chị vừa làm CCCD trở về nhà, khi đi đến đoạn đường song song với Quốc lộ 1A, trên địa bàn thị xã Đông Hoà thì có một đối tượng chạy mô tô đến định giở trò sàm sỡ  với chị. Bị chị kháng cự quyết liệt, đối tượng đã dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu chị. Với bản lĩnh, sự bình tĩnh  của người chiến sĩ Công an, chị đã tìm cách khống chế được đối tượng và phối hợp cùng hai thanh niên đi đường bắt giữ được đối tượng giao cho Công an thị xã Đông Hoà tiếp tục điều tra, xử lý. Đại uý Kim Diễm cho biết: “Quá trình được đào tạo 5 năm ở trường Đại học Cảnh sát nhân dân, tôi đã được đào tạo rất cơ bản về lý luận chính trị và võ thuật. Bản lĩnh, sự mưu trí của người chiến sĩ Công an nhân dân đã giúp tôi xử lý tốt tất cả các tình huống xảy ra đối với mình.”

Tốt nghiệp Đại học Cảnh sát nhân dân chuyên ngành Cảnh sát giao thông năm 2009, Kim Diễm được phân công về Đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã Đông Hòa. Với sự nỗ lực, phấn đấu, năm 2013, chị được bổ nhiệm làm Phó Đội trưởng. Tháng 7 năm 2020, Kim Diễm được bổ nhiệm làm Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH. Chị luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thượng tá Trần Khắc Quang- Trưởng Công an thị xã Đông Hoà cho biết: “Trong suốt thời gian từ khi đảm nhiệm chức vụ Đội trưởng, Đại uý Kim Diễm đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo tổ chức triển khai, thực hiện tốt Dự án dữ liệu quốc gia về dân cư, đặc biệt là việc thu thập, làm sạch thông tin về dữ liệu dân cư. Đến thời điểm này, Công an thị xã Đông Hoà đã tiến hành cấp CCCD cho hơn 26 ngàn trường hợp. Trong việc giải quyết, cấp CCCD, đồng chí tham mưu rất khoa học và hợp lý cho nên hiệu quả việc cấp CCCD  của Công an thị xã Đông Hoà luôn đứng ở vị trí đầu trong việc cấp CCCD của toàn Công an tỉnh Phú Yên.”

Với những thành tích đã đạt được, Đại uý Kim Diễm đã nhiều lần được các cấp khen thưởng, vừa qua, chị đã được Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên , Uỷ ban nhân dân thị xã Đông Hoà tặng giấy khen trong thực hiện tốt chiến dịch cấp CCCD dân trên địa bàn thị xã Đông Hoà.                                      

Phương Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 20

Hôm nay: 6,985

Hôm qua: 8,702

Tháng hiện tại: 123,697

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,173,466

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây