Phú Yên: Quyết định thời điểm cho học sinh đi học trở lại

Thứ năm - 23/04/2020 05:39 1121 0
Ngày 23/4/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên có Công văn số: 315/SGDĐT-VP về việc thông báo thời gian đi học trở lại và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn để chuẩn bị đón học sinh, học viên đi học trở lại.
4
Học sinh lớp 9, 12 ở Phú Yên sẽ đi học trở lại vào ngày 27/4.
Theo đó, học sinh khối lớp 9 và lớp 12 của các cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập, giáo dục thường xuyên, chuyên biệt bắt đầu đi học trở lại từ sáng ngày 27/4/2020. Các trường có thể bố trí học 02 buổi trên ngày, từ ngày 27/4 cho đến hết ngày 02/5/2020, thời gian nghỉ lễ theo quy định.

Trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở từ lớp 6 đến lớp 8, học sinh khối THPT từ lớp 10 đến lớp 11 và học viên của các cơ sở giáo dục thường xuyên và chuyên biệt trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ sáng ngày 04/5/2020.

Để chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho học sinh đi học trở lại an toàn, các cơ sở giáo dục cần dọn vệ sinh trường học, lau chùi phòng học, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, y tế; rà soát bố trí đầy đủ phương tiên, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của các cơ quan y tế như máy đo thân nhiệt, có đủ nơi rửa tay, nước khử khuẩn cho học sinh… để chủ động, đảm bảo an toàn đón học sinh đi học trở lại.

Tiếp tục quán triệt giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường không chủ quan, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, của chính quyền địa phương các cấp (yêu cầu giáo viên, nhân viên, học sinh phải mang khẩu trang; phải rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khô sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào trường…).

Tổ chức dạy học, ôn tập theo kế hoạch giảm tải nội dung dạy học ở học kỳ II năm học 2019-2020 đúng theo tiến độ quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo, của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tổ chức nắm tình hình học sinh, học viên đi học trở lại, tìm hiểu nguyên nhân các trường hợp bỏ học (nếu có), có biện pháp phối hợp, giúp đỡ các em và báo cáo cho cơ quản lý.

Hạn chế việc tổ chức cho học sinh các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tập thể. Tổ chức hoạt động chào cờ diễn ra trong lớp học.

Những cơ sở giáo dục có dịch vụ đưa, đón học sinh bằng ô tô đều phải tiến hành khử khuẩn mỗi ngày 02 lần, trước và sau khi đưa đón học sinh. Những em tự đi học hoặc được bố mẹ đưa đón, gia đình phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Khuôn viên nhà trường phải được kiểm soát chặt chẽ. Các trường có biện pháp phù hợp để không cho người có biểu hiện sức khỏe không bình thường tự ý vào trong nhà trường.

Kết thúc mỗi buổi học, nhà trường duy trì thực hiện vệ sinh trường, lớp theo đúng quy định. Nhà trường kiểm tra, bổ sung nước sát khuẩn, xà phòng và các vật tư cần thiết khác, chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Hồng Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 18

Máy chủ tìm kiếm: 6

Khách viếng thăm: 12

Hôm nay: 4,704

Hôm qua: 4,155

Tháng hiện tại: 71,606

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,121,375

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây