Đảm bảo an toàn khi trẻ em, học sinh, học viên trở lại trường để học

Thứ ba - 23/02/2021 19:25 177 0

Sở GD-ĐT vừa yêu cầu các phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc, cơ sở giáo dục thường xuyên chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi trẻ em, học sinh, học viên trở lại trường để học.

2
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo đó, từ ngày 22-28/2, các đơn vị tổ chức vệ sinh môi trường, bàn ghế, thiết bị dạy học, phòng làm việc, nhà vệ sinh; sắp xếp lại bếp ăn tập thể, căn tin hợp lý; rà roát, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế như có máy đo thân nhiệt, có đủ nơi rửa tay, nước khử khuẩn, xà phòng rửa tay, khẩu trang khi trẻ em, học sinh, học viên đi học lại; các đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc phương châm chống dịch như chống giặc”, dừng các hoạt động trải nghiệm, sinh hoạt tập thể. Tổ chức hoạt động chào cờ đầu tuần trong lớp học.

Đề cao cảnh giác và thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K: khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế. Ngoài ra, các đơn vị phải nắm chắc tình hình trẻ em, học sinh, học viên đi học trở lại, tìm hiểu nguyên nhân các trường hợp bỏ học (nếu có); có biện pháp phối hợp, giúp đỡ các em và báo cáo cho cơ quan quản lý. Những cơ sở giáo dục có dịch vụ đưa, đón học sinh bằng ô tô đều phải tiến hành khử khuẩn mỗi ngày 2 lần, trước và sau khi đưa đón học sinh. Những em tự đi học hoặc được cha mẹ đưa đón, gia đình phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đường từ nhà đến trường và ngược lại.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị sau khi kết thúc mỗi buổi học, nhà trường duy trì vệ sinh trường, lớp theo đúng quy định. Nhà trường kiểm tra, bổ sung nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết, chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

HIẾU TRUNG/PYO

 Từ khóa: COVID-19, học sinh, học viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 63

Hôm nay: 5,650

Hôm qua: 3,856

Tháng hiện tại: 84,934

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,134,703

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây