Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy Phú Yên

https://tuyengiao.phuyen.gov.vn


Công an Phú Yên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của toàn lực lượng, Công an tỉnh Phú Yên đã triển khai quyết liệt đồng bộ các biện pháp và nhiều hoạt động để chung tay cùng cộng đồng tham gia phòng, chống dịch một cách có hiệu quả, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của toàn lực lượng, Công an tỉnh Phú Yên đã triển khai quyết liệt đồng bộ các biện pháp và nhiều hoạt động để chung tay cùng cộng đồng tham gia phòng, chống dịch một cách có hiệu quả, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

2
Tặng khẩu trang, dung dịch rửa tay và phát khẩu trang cho người dân

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Phú Yên chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm bệnh Covid - 19. Tất các trường hợp đến từ địa bàn có dịch hoặc nghi nhiễm trở về địa phương được cách ly theo dõi chặt chẽ. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, sự chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 nhằm triển khai các biện pháp, huy động tối đa lực lượng phối hợp với các cấp, các ngành trong phòng, chống dịch.

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid -19 là nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết hiện nay, Công an tỉnh Phú Yên đã sớm chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt, tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, chiến sỹ nhận thức rõ tính chất nguy hiểm của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và trưng bày trực quan các pa-nô, áp-phích được bố trí trong trụ sở ở những vị trí thuận lợi, dễ nhìn, nhiều người qua lại, đồng thời triển khai cấp phát khẩu trang miễn phí và trang bị đầy đủ cho cán bộ, chiến sỹ những dụng cụ, phương tiện cần thiết trong công tác phòng chống dịch bệnh.

 Bắt đầu từ sáng ngày 30/3, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn đối với cán bộ, chiến sỹ đến làm việc và tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác tại các trụ sở của Công an tỉnh và trụ sở Công an các huyện, thị xã, thành phố. Việc kiểm soát thân nhiệt được Công an tỉnh tiến hành trong giờ hành chính và duy trì hàng ngày nhằm phòng tránh dịch bệnh lây nhiễm vào đơn vị, cộng đồng và phát hiện những trường hợp có biểu hiện sốt, nghi ngờ nhiễm Covid-19 để cách ly kịp thời.

Cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch, đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện Công an tỉnh (trực thuộc Phòng Hậu cần) còn tích cực nghiên cứu để pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn theo hướng dẫn của WHO, sử dụng trong nội bộ lực lượng Công an Phú Yên nhằm chủ động phòng dịch bệnh Covid -19 và giảm được chi phí mua sắm cho đơn vị. Hơn 200 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn (mỗi chai 500ml) đợt đầu tiên đã được Phòng Hậu cần cấp phát cho Công an các đơn vị, địa phương.  BS.CK1 Trung tá Trình Văn Gấm, Giám đốc Bệnh viện Công an tỉnh cho biết: “Mọi công đoạn pha chế được tiến hành trong phòng thí nghiệm đảm bảo vệ sinh, an toàn cháy nổ; dung dịch pha chế sử dụng các hóa chất y tế, tỉ lệ pha chế và đánh giá chất lượng sản phẩm đều thực hiện theo hướng dẫn của WHO, đã được Sở Y tế cấp giấy kiểm nghiệm”.

Trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, Công an tỉnh Phú Yên đã chủ động chỉ đạo các đơn vị nắm chắc tình hình, tổ chức và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, phối hợp với các đoàn thể, ban ngành tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách không tập trung tại khu vực công cộng, nhớ đeo khẩu trang khi ra đường, chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm mục đích răn đe, chấn chỉnh, thay đổi ý thức, thói quen đến từng người dân. Mặc khác, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Phú Yên còn phát hiện, xử lý các trường hợp đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng lên các trang mạng xã hội, gây hoang mang trong trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng là một trong những lực lượng làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động chung tay cùng cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Từ đầu tháng 02/2020 đến nay, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức hơn 20 lượt tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, cấp phát miễn phí hơn 7.000 khẩu trang y tế đạt chất lượng, hơn 3.000 chai dung dịch rửa tay và 3.000 tờ rơi cho người dân tại các địa phương và người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Công an tỉnh, làm thủ tục hành chính tại các trụ sở làm việc của Công an tỉnh, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, giúp mọi người nâng cao ý thức bảo vệ, nâng cao sức khỏe và có biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19 hiệu quả.

Đồng chí Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Các hoạt động của tuổi trẻ Công an tỉnh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ chính quyền, người dân địa phương. Những hoạt động này mang nhiều ý nghĩa to lớn, lan tỏa thông điệp và nâng cao nhận thức cùng chung tay phòng chống dịch Covid - 19. Trong thời gian tới, BCH Đoàn thanh niên Công an tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn tăng cường công tác tuyên truyền nhất là tuyên truyền thông qua các mạng xã hội, đồng thời, chủ động triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người dân phòng chống dịch bệnh, cùng toàn xã hội đẩy lùi loại dịch bệnh nguy hiểm này”.


Đỗ Như Đương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây