Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy Phú Yên

https://tuyengiao.phuyen.gov.vn


Đại úy Phùng Thị Thu Hà nhiệt huyết, tận tụy

Trong suốt gần 20 năm công tác, gắn bó với ngành Công an, Đại úy Phùng Thị Thu Hà- Phó Trưởng Công an thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa trải qua nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, từ cán bộ Cảnh sát quản lý hành chính đến cán bộ làm công tác tham mưu, tổng hợp rồi Phó Trưởng Công an thị trấn, nhiệm vụ nào được giao, chị cũng luôn nỗ lực cố gắng, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đại úy Phùng Thị Thu Hà là một trong những gương mặt nữ tiêu biểu của lực lượng Công an Phú Yên.
Trong suốt gần 20 năm công tác, gắn bó với ngành Công an, Đại úy Phùng Thị Thu Hà- Phó Trưởng Công an thị trấn Phú Hòa, huyện Phú Hòa trải qua nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, từ cán bộ Cảnh sát quản lý hành chính đến cán bộ làm công tác tham mưu, tổng hợp rồi Phó Trưởng Công an thị trấn, nhiệm vụ nào được giao, chị cũng luôn nỗ lực cố gắng, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đại úy Phùng Thị Thu Hà là một trong những gương mặt nữ tiêu biểu của lực lượng Công an Phú Yên.
3
Đại úy Phùng Thị Thu Hà- P.H
Tôi tìm gặp nữ Đại úy Phùng Thị Thu Hà- Phó Trưởng Công an thị trấn Phú Hòa khi chị vừa trải qua gần một tháng vất vả, bận rộn trong việc phối hợp giữa Công an thị trấn với các hội, đoàn thể, cán bộ Y tế thực hiện công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thực hiện nghiêm Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính Phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, thời gian qua, Đại úy Phùng Thị Thu Hà đã kề vai sát cánh cùng Cảnh sát khu vực Công an thị trấn tham gia cùng 4 tổ công tác ở thị trấn Phú Hòa đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, đặc biệt đến những gia đình có người thân đi làm ăn xa, những người trở về từ nước ngoài hoặc từ địa phương có người bị nhiễm bệnh Covid-19 về để tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn họ khai báo y tế.

Là một trong những cán bộ Công an cơ sở gần dân, bám sát địa bàn, hết lòng vì nhân dân phục vụ  nên Đại úy Phùng Thị Thu Hà và cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn Phú Hòa luôn được quần chúng nhân dân tin yêu, giúp đỡ Công an thị trấn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mặc dù đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng Công an thị trấn chưa đầy 5 tháng, công việc hết sức mới mẻ nhưng với nghị lực, ý chí quyết tâm, sự nhiệt huyết, tận tụy với công việc, chị đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 
Thị trấn Phú Hòa có 4 khu phố, có tuyến Quốc lộ 25 chạy qua, có cầu Dinh Ông nối liền thị trấn Phú Hòa với xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, đây là địa bàn rất thuận lợi cho sự phát triển kinh tế. Tuy nhiên bên cạnh đó, tình hình an ninh trật tự,  trật tự an toàn giao thông cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Để chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, giữ vững an ninh trật tự ở cơ sở, Đại úy Thu Hà luôn nhắc nhở, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực thường xuyên làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng; nhất là những đối tượng nổi trên địa bàn để có biện pháp giáo dục, răn đe kịp thời. Chị đã cùng ban Lãnh đạo Công an thị trấn tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn xây dựng kế hoạch đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng, củng cố, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; củng cố, kiện toàn lại Ban Bảo vệ dân phố thị trấn đi vào hoạt động có hiệu quả hơn; xây dựng kế hoạch, chương trình công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Với kinh nghiệm 8 năm làm công tác quản lý hành chính, Đại úy Thu Hà cùng cán bộ Công an thị trấn luôn niềm nở, tận tình hướng dẫn, giải quyết các yêu cầu về đăng ký cư trú  và các giấy tờ khác cho Nhân dân theo quy định pháp luật. Chia sẻ về những quyết tâm của chị trong thời gian tới, Đại úy Thu Hà cho biết: “Để tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian tới, bản thân tôi cùng với Ban chỉ huy Công an thị trấn sẽ tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác giữ vững an ninh trật tự, phát động phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia tấn công, trấn áp các loại tội phạm, giữ gìn sự bình yên trên địa bàn”.

 Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội phụ nữ Công an huyện, chị đã cùng Ban chấp hành hội tổ chức các hoạt động phong trào phụ nữ đầy ý nghĩa, gắn với hoạt động công tác chuyên môn. Hội phụ nữ Công an huyện còn phối hợp với Hội phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hòa Thắng nhận chăm sóc 02 cháu có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hòa Thắng; thăm, tặng quà giúp đỡ mỗi cháu  400.000đ/quý cùng nhiều vật phẩm thiết yếu khác. Những việc làm thiết thực đó đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng dân. Thượng tá Nguyễn Khắc Thạnh- Trưởng Công an huyện Phú Hòa cho biết: “  Đồng chí Phùng Thị Thu Hà là một cán bộ trẻ trước đây công tác ở Đội tổng hợp là một cán bộ rất mẫn cán trong công việc. Thời gian qua, đồng chí Thu Hà tiếp tục phát huy được năng lực công tác. Về địa bàn thị trấn, đồng chí luôn sâu sát địa bàn, gần dân, sát dân và làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm ngay tại cơ sở. Ngoài ra, cùng với chị em trong Hội phụ nữ, chị cũng rất tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động phong trào của Hội phụ nữ Công an tỉnh và Hội phụ nữ huyện Phú Hòa.

Với những thành tích đã đạt được, 5 năm qua, Đại úy Phùng Thị Thu Hà đã được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng 6 bằng khen, giấy khen về thành tích trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện  điều Bác Hồ dạy. Chị xứng đáng là người nữ chiến sĩ Công an “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Phương Hồng 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây