Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy Phú Yên

https://tuyengiao.phuyen.gov.vn


Đảng bộ Trường THPT Lê Lợi: Điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị 05 và Kế hoạch 68

Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 7 năm thực hiện Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, Đảng bộ Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân) vinh dự là một trong 16 tập thể được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng.

Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 7 năm thực hiện Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, Đảng bộ Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân) vinh dự là một trong 16 tập thể được Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng.

4
Cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Lợi trao quà động viên các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: CTV

Thành tích nói trên một lần nữa khẳng định những nỗ lực của cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường trong dạy, học và tham gia các phong trào, xứng đáng với niềm tin mà cấp ủy, chính quyền và phụ huynh dành cho.

Quyết liệt trong triển khai, thực hiện

Đảng bộ Trường THPT Lê Lợi hiện có 5 chi bộ trực thuộc với 50 đảng viên sinh hoạt. Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ Trường THPT Lê Lợi đã tập trung tổ chức hiệu quả công tác chỉ đạo, học tập, quán triệt, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để thực hiện.

Theo bà Hoàng Thị Mai, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, các nội dung của Chỉ thị 05 được triển khai xây dựng kế hoạch hành động phù hợp với đặc thù riêng của tập thể sư phạm, tổ chức đoàn thể, trong đó nêu cao trách nhiệm, vai trò tự giác, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu.

Bà Mai cho hay: 100% tổ chuyên môn tổ chức cho tổ viên xây dựng kế hoạch giảng dạy, giáo dục từng năm học, cụ thể hóa bằng các chỉ tiêu phấn đấu trong nâng cao chất lượng dạy học. Đoàn trường chú trọng việc kịp thời nêu gương người tốt, việc tốt của học sinh trong các tiết chào cờ đầu tuần. Công tác tuyên truyền về Chỉ thị 05 cũng đồng thời được hiệu quả thông qua việc đăng tải trên website của trường, các đợt học chính trị đầu năm học, các cuộc họp của nhà trường, trong giờ chào cờ đầu tuần.

Đảng ủy phân công bộ phận phụ trách và giáo viên giảng dạy môn Lịch sử chịu trách nhiệm sưu tầm, biên tập các chủ đề về học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để dùng làm tài liệu tuyên truyền, học tập.

Nhiều kết quả thiết thực

Để việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị mang lại hiệu quả, cùng với ban hành chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức, Đảng bộ trường còn gắn việc học tập và làm theo Bác vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Các tổ chức đoàn thể tổ chức tốt các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm với những hình thức sinh hoạt phong phú, đạt hiệu quả cao như: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, thao giảng với kết quả 100% tiết dạy tham gia đều đạt loại giỏi.

Trong 5 năm qua, nhà trường có 350 lượt giáo viên đạt lao động tiên tiến, 40 lượt giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, 1 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Hàng năm, có từ 5-7 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện, vượt chỉ tiêu giao. Tỉ lệ học sinh lớp 12 thi đậu tốt nghiệp THPT ngày càng cao.

Thực hiện Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cán bộ, đảng viên và học sinh nhà trường đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi. Bí thư Đoàn trường Đồng Xuân Khánh cho biết: 7 năm qua, nhà trường đã huy động kinh phí gần 150 triệu đồng, giúp đỡ hai thôn Tân Hòa (xã Xuân Sơn Nam) và Triêm Đức (xã Xuân Quang 2) với nhiều hình thức như: tặng 2 con bò giống, 70 suất quà cho hộ nghèo; thắp sáng đường quê; xây một nhà Tình thương cho hộ nghèo; tặng quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, giáo viên còn nhận dạy phụ đạo không thu tiền học sinh nghèo; Đoàn trường quyên góp sách giáo khoa tặng cho học sinh khó khăn… “Sự giúp đỡ trên đã phát huy tinh thần tương thân tương ái trong thầy trò nhà trường, được nhân dân hai thôn ghi nhận, Huyện ủy đánh giá cao”, anh Khánh chia sẻ.

Ông Hoàng Xuân Lượng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá: “Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và 7 năm thực hiện Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhận thức của đa số cán bộ, giáo viên, công nhân viên của nhà trường ngày càng được nâng cao. Có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn trong hành động, tự giác hơn trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống và tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm của mình; có chuyển biến tốt trong tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành; phát huy tính tiên phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, mang lại hiệu quả ngày càng cao trong công việc”.

Thời gian qua, Đảng bộ Trường THPT Lê Lợi đã phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, đưa trường đạt được nhiều kết quả nổi bật, được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2020. Đảng bộ trường nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị 05 và Kế hoạch 68, được Huyện ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng. Mong rằng thầy trò nhà trường sẽ phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục thu được nhiều “quả ngọt” trong sự nghiệp “trồng người”.

Ông Nguyễn Văn Thời, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đồng Xuân

HÀ MY/PYO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây