Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy Phú Yên

https://tuyengiao.phuyen.gov.vn


Tư tưởng, đạo đức và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ vang vọng mãi ngàn thu

Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/20201) - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa lớn của thế giới. Người sinh ra trong một gia đình nhà Nho yêu nước, hiếu học ở quê hương Xứ Nghệ giàu truyền thống cách mạng.
Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/20201) - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa lớn của thế giới. Người sinh ra trong một gia đình nhà Nho yêu nước, hiếu học ở quê hương Xứ Nghệ giàu truyền thống cách mạng. Với khát vọng cháy bỏng giành độc lập cho Tổ quốc, tự do cho đồng bào, ngày 05/6/1911, từ Bến cảng Nhà Rồng, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành (tức Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh sau này) đã ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân. Người bôn ba khắp năm châu bốn biển, vừa lao động, học tập, vừa quan sát, nghiên cứu lý luận và kinh nghiệm các cuộc cách mạng điển hình trên thế giới. Qua cuộc hành trình này, Người đã đến với chủ nghĩa Mác - Lênin một cách tự nhiên và đã tìm thấy con đường giải phóng cho dân tộc ta. Đó là con đường cách mạng vô sản, thực hiện giải phóng dân tộc gắn liền với giải phóng giai cấp và giải phóng con người; độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
33
Qua hơn 10 năm tích cực truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam, chuẩn bị tư tưởng, lý luận chính trị và tổ chức, ngày 03/02/1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc và các đồng chí của mình đã tuyên bố thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam – một chính đảng tiến bộ và nhân văn nhất, một chính đảng luôn vì nhân dân chiến đấu và hy sinh. Từ đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam đã gắn kết thành một khối, phát huy cao độ sức mạnh toàn dân tộc, làm Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam châu Á; lãnh đạo nhân dân ta kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ thắng lợi, làm nên nhiều kỳ tích vĩ đại trong thế kỷ 20 được cả nhân loại tiến bộ ngưỡng mộ và ghi nhận.

Ngày 02/9/1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi vào cõi vĩnh hằng, để lại muôn vàn tiếc thương cho toàn Đảng, dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới. Trong suốt cả cuộc đời hoạt động cách mạng vô cùng phong phú và vĩ đại của mình, từ lúc là người phụ bếp trên chuyến tàu viễn dương cho đến khi là người đứng đầu Nhà nước, đứng đầu Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng cao đẹp về chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nước, yêu nhân dân tha thiết; luôn thực hành cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị. Người đã để lại cho chúng ta một tấm lòng nhân hậu, một tình cảm chan chứa yêu thương, vì nước, vì dân, vì Đảng; một trí tuệ anh minh, mẫn tiệp; một tầm nhìn xa rộng, sâu sắc; một mẫu mực tuyệt vời về cách sống, cách nghĩ, cách viết, cách nói, cách làm việc. Người đã gắn bó và hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân đến hơi thở cuối cùng, đồng thời cũng để lại cho chúng ta và các thế hệ mai sau một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu, đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh, Thời đại Hồ Chí Minh và Tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
22
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020 với chuyên đề “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng con người Việt Nam, mà còn có nhiều cống hiến to lớn cho cuộc đấu tranh của nhân loại tiến bộ vì hòa bình trên thế giới và tình hữu nghị giữa các nước, các dân tộc. Chính vì vậy mà không chỉ nhân dân Việt Nam kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà nhân dân tiến bộ thế giới cũng hết sức yêu thương, quý mến Người, luôn dành cho Người những tình cảm trân trọng và những lời nói tốt đẹp nhất.

Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã in đậm dấu ấn vào lịch sử dân tộc ta và lịch sử nhân loại. Năm tháng qua đi, chúng ta càng nhận rõ tính nhân văn và sự vĩ đại của Người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ vang vọng mãi ngàn thu, là ánh sáng soi đường dẫn dắt dân tộc Việt Nam đi đến bờ bến vinh quang.

(PTT)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây