Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy Phú Yên

https://tuyengiao.phuyen.gov.vn


Việt Nam điều trị thành công 6/14 ca nhiễm nCoV

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 17 giờ ngày 10-2, thế giới đã ghi nhận 40.624 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, tại Trung Quốc đã ghi nhận 40.171 trường hợp mắc tại 31/31 tỉnh, thành phố.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 17 giờ ngày 10-2, thế giới đã ghi nhận 40.624 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, tại Trung Quốc đã ghi nhận 40.171 trường hợp mắc tại 31/31 tỉnh, thành phố.

* 30 người Việt Nam từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) đã được đưa về nước

Ghi nhận 910 trường hợp tử vong (trong đó tại Trung Quốc đại lục: 908, tại Philippines: 1 và Hồng Công (Trung Quốc): 1). So với ngày 9-2, số ca mắc tăng 3.035 trường hợp, số trường hợp tử vong tăng 97 trường hợp. Tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ khác ngoài Trung Quốc đã ghi nhận 453 trường hợp mắc.

Ưu tiên tối đa cho nghiên cứu, triển khai sản xuất kit xét nghiệm: Ngày 10-2, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch nCoV đã họp triển khai công tác phòng, chống dịch. Tại cuộc họp, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo đã đề nghị Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Nhiệt đới Trung ương ưu tiên, tạo mọi điều kiện tối đa, phối hợp chặt chẽ với các nhóm nghiên cứu và các đơn vị liên quan tiến hành nghiên cứu, triển khai sản xuất kit xét nghiệm, đồng thời đánh giá hiệu quả, an toàn sinh học… Phó thủ tướng cũng đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Lào Cai trong việc tổ chức đội lái xe trung chuyển, là giải pháp hiệu quả tại các cửa khẩu đường bộ có thể vận dụng trong giai đoạn hiện nay. Phó thủ tướng đề nghị các ngành, địa phương tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đến người được cách ly, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người với bản thân, gia đình và xã hội. (HỒ THẠCH)

Thêm 3 bệnh nhân nhiễm nCoV của Việt Nam đã khỏi bệnh và xuất viện: Ngày 10-2, có 3 bệnh nhân mắc nCoV điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã được xuất viện trong trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh, xét nghiệm âm tính với nCoV. Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, 3 bệnh nhân này đều là công nhân tại Vĩnh Phúc. Thuốc điều trị cho 3 bệnh nhân theo đúng phác đồ và đang tiến hành ghi chép để có thể cập nhật phác đồ điều trị tốt nhất. Bệnh viện còn đang điều trị cho 2 bệnh nhân nhiễm nCoV, dự kiến sang tuần sau cũng được cho xuất viện. Những bệnh nhân khác ở Vĩnh Phúc dương tính với nCoV hiện đang được điều trị tại TTYT huyện Bình Xuyên và TTYT huyện Tam Đảo; 1 bệnh nhân Việt kiều Mỹ đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và 1 bệnh nhân người Trung Quốc vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Việt Nam điều trị thành công 6/14 ca nhiễm nCoV

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho 3 bệnh nhân đã âm tính với nCoV xuất viện.

Như vậy, đến nay, Việt Nam đã điều trị thành công, cho xuất viện 6/14 trường hợp nhiễm nCoV, bao gồm 3 công nhân nói trên, 1 bệnh nhân người Trung Quốc, 1 nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa và 1 nữ công nhân 25 tuổi ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá. (Tin, ảnh: CÙ HƯƠNG)

Thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ vùng có dịch về nước: Ngày 10-2, triển khai nhiệm vụ Chính phủ giao và trách nhiệm của hãng hàng không quốc gia, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước từ TP Vũ Hán (Trung Quốc), nơi được xác định là tâm dịch nCoV. Trước đó, chuyến bay từ Hà Nội tới Vũ Hán đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, cũng như hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc. 15 thành viên phi hành đoàn của chuyến bay được lựa chọn từ gần 100 người đã tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ.

Việt Nam điều trị thành công 6/14 ca nhiễm nCoV

Máy bay của Vietnam Airlines đưa công dân từ vùng có dịch về nước hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn
(Quảng Ninh). Ảnh: HƯNG MẠNH

Chuyến bay mang số hiệu VN68 đã đáp xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) lúc 5 giờ 4 phút ngày 10-2, đưa 30 công dân Việt Nam về nước. Sau khi hạ cánh, tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Máy bay cũng được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng và tạm dừng khai thác trong 24 giờ để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm. Vietnam Airlines đã phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho tổ bay và nhân viên mặt đất, điều phối chuyên gia, thiết bị y tế chuyên dụng lên chuyến bay. Trước đó, hãng cũng đã phối hợp với nhà chức trách tại Vũ Hán kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay. (MẠNH HƯNG)

Địa phương không có dịch nCoV, học sinh có thể trở lại trường sau khi tiêu độc, khử trùng lớp học: Trong công văn phúc đáp Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế cho hay, các địa phương không có dịch bệnh do nCoV thì có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, bảo đảm các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho các cháu (nước sạch và xà phòng). Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo việc các trường đưa chương trình giảng dạy về phòng, chống nCoV vào chương trình dạy học cho học sinh, sinh viên biết cách phòng bệnh. Còn đối với những địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, cần tiếp tục theo dõi tình hình và chỉ cho các cháu đi học trở lại sau khi tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, các điều kiện trong phòng bệnh cho học sinh và sau trường hợp nhiễm nCoV đã được cách ly 14 ngày và không phát sinh ca mới. (DIỆP CHÂU)

Cả nước có khoảng 22 đơn vị đủ khả năng xét nghiệm nCoV: Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện cả nước có khoảng 22 đơn vị đủ khả năng thực hiện xét nghiệm, nếu huy động thêm có thể lên tới 30 đơn vị; sinh phẩm xét nghiệm cũng không thiếu. Bộ Y tế đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm phát hiện dịch bệnh theo quy định. Đồng thời Bộ Y tế cũng khuyến khích tất các các đơn vị khoa học, công nghệ tham gia sản xuất sinh phẩm, thiết bị xét nghiệm, nghiên cứu sản xuất vắc-xin phòng, chống dịch… (QUANG MINH)

Thu giữ 100.000 chiếc khẩu trang chuẩn bị tuồn sang biên giới: Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa bắt giữ 100.000 chiếc khẩu trang do đối tượng nước ngoài thu gom để mang sang biên giới tiêu thụ. Cụ thể, ngày 9-2, lực lượng QLTT Hà Nội đã phát hiện ông Guo Cailin, quốc tịch Trung Quốc để 100.000 chiếc khẩu trang 3 lớp (2.000 hộp) tại Công ty TNHH thương mại phát triển Việt Phú, địa chỉ: số 28 BT6 KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội. Đối tượng khai nhận đã đi thu gom mặt hàng khẩu trang để mang sang biên giới tiêu thụ và chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số khẩu trang trên. Hiện lực lượng QLTT Hà Nội đã tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên để xử lý theo quy định của pháp luật. (MINH ĐỨC)

Hà Nội chuẩn bị 3.342 giường bệnh cách ly để điều trị cho người nhiễm nCoV: Ngày 10-2, UBND TP Hà Nội tổ chức họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV. Đến 15 giờ ngày 10-2, TP chưa ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV. TP đang giám sát tại bệnh viện 53 trường hợp nghi ngờ (có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về); trong đó, có 49 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV, 4 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm. Ngành Y tế TP đã phối hợp với Công an TP bố trí khu vực cách ly cho 10 người là công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc tại Bệnh viện Công an TP Hà Nội. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị y tế Hà Nội có khả năng triển khai được 3.342 giường bệnh cách ly để điều trị cho người bệnh nhiễm nCoV (33 bệnh viện công lập, 37 bệnh viện ngoài công lập, 45 phòng khám đa khoa khu vực, 143 phòng khám đa khoa ngoài công lập, 527 trạm y tế). (NGUYỄN VŨ)

Miễn chi phí khám, chữa bệnh đối với người nhiễm nCoV: Bộ Y tế đã có văn bản gửi BHXH Việt Nam, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế, Y tế các bộ, ngành hướng dẫn việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh liên quan đến dịch bệnh do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra. Theo đó, trường hợp được miễn chi phí khám chữa bệnh theo quy định tại Thông tư số 32/2012/TT-BTC ngày 29-12-2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ, quản lý và sử dụng kinh phí đối với người áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế bao gồm: Ca bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV; ca bệnh có thể nhiễm nCoV; ca bệnh xác định nhiễm nCoV… (HẢI ANH)

Đắc Lắc có 11 trường hợp cách ly do nghi ngờ liên quan đến nCoV với kết quả âm tính đã xuất viện: Ngày 10-2, ông Nguyễn Trung Thành, Phó giám đốc Sở Y tế Đắc Lắc cho biết: Trong 13 trường hợp nghi ngờ và cách ly tại các cơ sở y tế, đã có 11 trường được xuất viện. Còn lại 2 trường hợp đang tiếp tục giám sát, cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Buôn Hồ và Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo. (BÌNH ĐỊNH)

 Trao 30.000 khẩu trang y tế tặng ngành quân y: Chiều 10-2, tại Hà Nội, Tổng công ty Danameco đã tổ chức buổi trao 30.000 khẩu trang y tế tặng ngành quân y phục vụ công tác phòng, chống dịch nCoV. Thay mặt lãnh đạo ngành quân y, Đại tá Nguyễn Hữu Mỹ, Phó cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) đã tiếp nhận số khẩu trang trên. Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Lê Hải Trọng, Chủ tịch HĐQT tổng công ty nhấn mạnh: Được biết cán bộ, chiến sĩ quân đội đã tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch bệnh cho bộ đội và nhân dân, vì thế, bằng trách nhiệm và tình cảm trân trọng Bộ đội Cụ Hồ, Tổng công ty Danameco dành tặng số khẩu trang y tế trên để ngành quân y cấp phát cho cán bộ, chiến sĩ phòng chống nCoV lây lan vào quân đội, chống phơi nhiễm khi tham gia giúp nhân dân các địa phương đẩy lùi dịch bệnh. (TIẾN ĐẠT)

(QĐND)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây