Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy Phú Yên

https://tuyengiao.phuyen.gov.vn


Phú Yên tăng 8 bậc trên bảng xếp hạng PCI 2019

Ngày 5/5, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp tổ chức lễ công bố trực tuyến Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019.

Ngày 5/5, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp tổ chức lễ công bố trực tuyến Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019.
 

1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng (phải) trao đổi với nhà đầu tư nước ngoài về tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo tại lễ công bố, chỉ số PCI 2019 của Phú Yên là 64,14 điểm, xếp thứ 43 toàn quốc, tăng 8 bậc so với năm 2018, vươn lên nhóm khá. Đứng đầu bảng xếp hạng năm 2019 tiếp tục là tỉnh Quảng Ninh (địa phương 3 năm liên tiếp dẫn đầu), tiếp theo là các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bắc Ninh và TP Đà Nẵng. Ở khu vực duyên hải miền Trung, Phú Yên xếp thứ 10 trong tổng số 12 tỉnh, thành phố; xếp trên Quảng Trị và Quảng Bình. Dẫn đầu khu vực này là TP Đà Nẵng, tiếp đến là Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết: Chỉ số PCI 2019 có điểm trung vị cao nhất từ trước tới nay. Xu hướng hội tụ thu hẹp khoảng cách trong chất lượng điều hành giữa tỉnh, thành cho thấy chúng ta đã có một dàn nhạc cải cách đồng điệu hơn. Qua khảo sát, tuy các doanh nghiệp phản ánh vẫn còn một số điều chưa được như kỳ vọng như một số lĩnh vực cải cách còn chậm, thủ tục còn phiền hà, chi phí không chính thức vẫn còn cao... nhưng tổng thể cho thấy, các địa phương đều đã nỗ lực vượt lên chính mình trong hành trình cải cách, góp phần tạo nên những sắc màu tươi sáng hơn cho môi trường kinh doanh và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.

Được biết, năm 2019, hơn 12.400 doanh nghiệp từ 63 tỉnh, thành trên cả nước đã trả lời khảo sát PCI, trong đó 1.583 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Báo cáo PCI 2019 là ấn phẩm thường niên năm thứ 15 liên tiếp do VCCI và USAID hợp tác xây dựng và công bố, nhằm đánh giá và xếp hạng môi trường kinh doanh và chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Đặc biệt, lần đầu tiên báo cáo PCI 2019 phân tích về xu hướng tự động hóa và số hóa trong sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam, dự báo tác động của xu hướng này đối với lao động, việc làm trong thời gian tới.

Dịp này, VCCI và USAID cũng đã trao kỷ niệm chương cho các tỉnh xuất sắc PCI 2019 là Quảng Ninh, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bắc Ninh.

(PYO)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây