Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy Phú Yên

https://tuyengiao.phuyen.gov.vn


Việt Nam sẵn sàng cùng các quốc gia chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Quan điểm của Việt Nam về vấn đề khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định là nhất quán và đã được nêu rõ nhiều lần.

Quan điểm của Việt Nam về vấn đề khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định là nhất quán và đã được nêu rõ nhiều lần.

11
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: baoquocte.vn)

Tại họp báo chiều 7/7, trả lời câu hỏi phóng viên về việc Mỹ muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam chống khai thác, đánh bắt thủy sản bất hợp pháp, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã nói rõ:

Quan điểm về vấn đề khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định là nhất quán và đã được nêu rõ nhiều lần. Việt Nam chủ trương phát triển bền vững kinh tế biển, duy trì khai thác hải sản với cơ cấu tàu nghề phù hợp với khả năng cho phép. Khai thác các nguồn lợi thủy hải sản tuân thủ đầy đủ các quy định về chống khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định, và các công ước, hoạt động quốc tế có liên quan mà Việt Nam ký kết, hoặc tham gia làm ủy viên.

Đó là Hiệp định Thực thi các quy định về công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982, về bảo tồn và quản lý đàn cá lưỡng cư và di cư xa, Hiệp định về Biện pháp quốc gia có cảng nhằm ngăn chặn chống lại khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định của FAO.

Việt Nam đã xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật về thủy sản, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, đồng thời triển khai nhiều biện pháp giảm thiểu, hạn chế các hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định, ngăn chặn, chấm dứt việc tàu cá và ngư dân Việt Nam khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, các cơ quan chức năng cũng như các địa phương ven biển của Việt Nam quản lý, tuyên truyền, giáo dục và triển khai các biện pháp cụ thể để ngư dân tuân thủ pháp luật của Việt Nam, tôn trọng các vùng biển của các nước được xác lập, phù hợp với công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982.

Việt Nam cũng tham gia tích cực và có trách nhiệm trong các diễn đàn quốc tế, các hành động của khu vực về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định.

Việt Nam luôn sẵn sàng cùng các quốc gia trong khu vực và quốc tế tăng cường hợp tác chia sẻ kinh nghiệm trong chống khai thác hải sản bất hợp pháp, thúc đẩy quản lý nghề cá hiệu quả, bền vững, phù hợp với quy định của luật pháp quốc tế./.
VGP/TG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây