Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy Phú Yên

https://tuyengiao.phuyen.gov.vn


Các cơ quan báo chí phát huy tốt vai trò tuyên truyền, định hướng dư luận

Chiều 21/4, UBND tỉnh tổ chức họp báo định kỳ quý I/2022 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Chiều 21/4, UBND tỉnh tổ chức họp báo định kỳ quý I/2022 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

111
Đồng chí Trần Hữu Thế phát biểu chỉ đạo tạo buổi họp báo. Ảnh: NGÔ XUÂN

Tham dự họp báo có đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh và lãnh đạo các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan.

Trong quý I/2022, tỉnh Phú Yên gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, giá cả xăng dầu tăng cao; diễn biến bất thường của thời tiết đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn. Nhưng với sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cơ bản ổn định và có mặt phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh quý I/2022 tăng 3,72%. Tổng thu ngân sách đạt 28% dự toán Trung ương giao. Hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ có bước phục hồi và phát triển. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh quý I/2022 đạt 1.378 tỉ đồng, tăng 16,5%.

Những tháng đầu năm, các cơ quan báo chí đã phát huy tốt vai trò thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận theo hướng tích cực, góp phần cho công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh. Cụ thể, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã thực hiện hơn 400 tin, bài tuyên truyền, phản ánh về các mặt kinh tế, đời sống xã hội của tỉnh. Trong đó, có nhiều tin, bài phản ánh tình hình, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19; các giải pháp hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội; hoạt động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cho người dân, doanh nghiệp; cập nhật kịp thời về diễn biến phức tạp của thời tiết; phản ánh những thiệt hại của nhân dân do mưa, lũ tại các địa phương…

Tham dự buổi họp báo, đại diện một số cơ quan báo chí nêu lên một số vấn đề các cơ quan báo chí quan tâm như việc quản lý đất đai, quy hoạch tại một số địa phương; việc phối hợp cung cấp thông tin trong công tác phòng chống dịch, quản lý vật tư y tế; vấn đề phát ngôn, phối hợp với các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền…

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan báo chí trong việc kịp thời thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở TT-TT và các sở, ngành, địa phương liên quan cần làm tốt công tác phối hợp, cung cấp thông tin nhằm tạo điều kiện cho phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp; giao Sở Nội vụ rà soát, xem xét trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương trong việc cập nhật, công khai thông tin hoạt động, văn bản chỉ đạo của sở, ngành mình trên website cho người dân cũng như các cơ quan báo chí.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tập trụng giải quyết một số vấn đề như: Việc xử lý hơn 1.156 lô đất ở TX Đông Hòa, TX Sông Cầu, đảm bảo tính pháp lý cũng như quyền lợi cho những người dân liên quan; tiếp tục tập trung công tác quy hoạch, đánh giá hiện trạng, định hướng chiến lược, định hướng không gian phát triển của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn 2050; thường xuyên chỉ đạo, bám sát tiến độ thực hiện Dự án Đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021- 2025. Đồng thời, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm kêu gọi các dự án đầu tư về Phú Yên, đặc biệt là tại Khu kinh tế Nam Phú Yên; chú trọng thu hút ngành công nghiệp công nghệ cao, ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động để giải quyết việc làm cho người dân địa phương.

NGÔ XUÂN/PYO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây