Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy Phú Yên

https://tuyengiao.phuyen.gov.vn


Câu lạc bộ Thời sự: Góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền miệng

Thời gian qua, các CLB Thời sự trên địa bàn tỉnh đã phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền về thông tin thời sự, tình hình kinh tế - xã hội, các chủ trương, chính sách… đến người dân. Qua đó góp phần làm chuyển biến nhận thức, tư tưởng chính trị, nâng cao lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Thời gian qua, các CLB Thời sự trên địa bàn tỉnh đã phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền về thông tin thời sự, tình hình kinh tế - xã hội, các chủ trương, chính sách… đến người dân. Qua đó góp phần làm chuyển biến nhận thức, tư tưởng chính trị, nâng cao lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

1
CLB Thời sự tỉnh tham dự buổi báo cáo thời sự do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức. Ảnh: HÀ MY

Hơn 15 năm qua, cứ mỗi khi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức báo cáo thời sự tháng, vợ chồng ông Trần Khắc Luyện và bà Nguyễn Thị Kim Cúc, hưu trí, lại sắp xếp thời gian đến tham dự. Nắng cũng như mưa, hầu như chưa bao giờ vợ chồng ông Luyện vắng một chuyên đề thời sự nào.

Ông Luyện chia sẻ: “Tôi về hưu năm 2004 và bắt đầu tham gia CLB Thời sự của tỉnh từ năm 2005. Còn vợ tôi tham gia CLB Thời sự từ năm 2007. Đến nay, mỗi khi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức báo cáo thời sự, vợ chồng tôi đều dự nghe. Qua các buổi sinh hoạt, chúng tôi được biết thêm nhiều thông tin về tình hình thế giới và trong nước, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. CLB Thời sự còn là nơi để các cán bộ trung cao chúng tôi có dịp gặp gỡ, hàn huyên. Mới đây, chúng tôi được CLB cho đi tham quan, giao lưu các nơi”.

Theo ông Trần Ngọc Mỹ, Chủ nhiệm CLB Thời sự của tỉnh, CLB được thành lập hơn 20 năm qua. CLB có hơn 400 thành viên là cán bộ trung cao cấp của tỉnh. Ông Mỹ bộc bạch: “Hàng ngày, tôi và các hội viên CLB Thời sự đều theo dõi tin tức thời sự qua các phương tiện thông tin đại chúng, song chúng tôi không có điều kiện để tổng hợp. Các buổi sinh hoạt báo cáo thời sự như thế này rất cần thiết và ý nghĩa, qua đó tổng hợp và thông báo kịp thời những tin tức thời sự, được dư luận quan tâm cho các hội viên; giúp định hướng đúng về những vấn đề phức tạp, nhạy cảm”.

Theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự, CLB Thời sự được thành lập từ cấp tỉnh đến cấp xã. Trong đó, CLB Thời sự tỉnh duy trì hoạt động đều đặn định kỳ từ 1-2 tháng/lần, với số lượng bình quân từ 100-150 người dự/buổi. Hiện nay, 9/9 huyện, thị, thành phố và 100% xã, phường, thị trấn đều đã thành lập CLB Thời sự, hoạt động nền nếp định kỳ từ 1-3 tháng/lần; số lượng hội viên tham gia sinh hoạt thời sự tăng theo từng năm. Đội ngũ báo cáo viên là những người có kinh nghiệm, bản lĩnh, hoạt động trên nhiều lĩnh vực.

Mục đích báo cáo thời sự giúp cho cán bộ, đảng viên nắm rõ thời sự quốc tế, khu vực, trong nước, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh, địa phương; có tài liệu chính thống để thuận lợi hơn trong công tác tuyên truyền miệng; qua đó giúp định hướng tư tưởng dư luận, đấu tranh phản bác các thông tin sai lệch của các thế lực thù địch, góp phần đưa các chủ trương, chính sách đến người dân, nâng cao lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

“Hoạt động của các CLB Thời sự giúp tạo bước đột phá trong công tác tuyên truyền miệng. Để duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB Thời sự, thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các địa phương sẽ tiếp tục lựa chọn nội dung thời sự, các chuyên đề phù hợp định hướng thông tin và dư luận xã hội theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước; tập trung củng cố, kiện toàn, lựa chọn những đồng chí báo cáo viên giàu kinh nghiệm; đổi mới về phương pháp, phương thức tuyên truyền miệng để các thông tin chính thống đến gần với cán bộ và người dân hơn, giúp ổn định tư tưởng, củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận cao trong xã hội”, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự nhấn mạnh.

Qua các buổi sinh hoạt, chúng tôi được biết thêm nhiều thông tin về tình hình thế giới và trong nước, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; nhận thức đúng về các vấn đề thời sự mà dư luận đang quan tâm, nhất là tình hình biển Đông, quốc phòng - an ninh...

Ông Trần Khắc Luyện, thành viên CLB Thời sự tỉnh

HÀ MY/PYO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây