Cách xử lý cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo

Thứ năm - 05/01/2023 22:18 571 0
Thời gian gần đây, cuộc gọi rác trên mạng viễn thông có chiều hướng tăng lên, đặc biệt xuất hiện nhiều cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dùng… Để xử lý tình trạng trên, khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo mọi người hãy bình tĩnh và thực hiện phản ánh tới các đầu số sau:
5
- Gọi ngay đến đường dây nóng 156.

- Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC), điện thoại (024) 3640.4421 hoặc số điện thoại trực đường dây nóng ứng cứu sự cố 086.9100.317, email: ir@vncert.vn.

- Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), điện thoại: (024) 3209.1616 hoặc số điện thoại trực đường dây nóng hỗ trợ giám sát, cảnh báo sớm 033.6666.905, thư điện tử: ais@mic.gov.vn.

Khi thực hiện phản ánh, mọi người cần cung cấp thông tin số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, tường thuật lại một số nội dung có liên quan…

Bá Vĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 13

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 12

Hôm nay: 4,023

Hôm qua: 4,194

Tháng hiện tại: 55,198

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,104,967

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây