Cảnh giác truy bắt được hai đối tượng cướp giật tài sản

Chủ nhật - 20/12/2020 21:51 350 0
Với tinh thần cảnh giác, quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng, vừa qua, Công an phường 5, thành phố Tuy Hòa được sự phối hợp, giúp đỡ của quần chúng nhân dân đã kịp thời truy bắt được 2 đối tượng cướp giật tài sản, góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn, mang lại niềm tin yêu trong quần chúng nhân dân.
2
Anh Lê Văn Anh kể lại sự việc truy bắt tội phạm với đồng chí Trưởng Công an phường 5- P.H
Khoảng 17 giờ ngày 11/12/2020, anh Ngô Văn Trưởng sinh năm 1987 ở khu phố Phước Hậu 1, phường 9, thành phố Tuy Hòa đang chạy xe trên đường nghe điện thoại. Khi anh Trưởng chạy đến đoạn đường Duy Tân, phường 4, thành phố Tuy Hòa thì bất ngờ có hai thanh niên đi xe mô tô áp sát, đối tượng ngồi sau giật chiếc điện thoại OPPO A3 của anh Trưởng rồi bọn chúng nhanh chóng tăng ga tẩu thoát về hướng đường Nguyễn Trãi, F5. Vì quá bất ngờ, anh Trưởng vừa chạy xe mô tô đuổi theo vừa hô hoán để quần chúng nhân dân phối hợp bắt giữ. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ việc cướp giật xảy ra trên địa bàn phường, Trung tá Trương Văn Lùng- Trưởng Công an phường 5 nhanh chóng phân công lực lượng truy đuổi theo hai đối tượng cướp giật. Bị lực lượng Công an và quần chúng nhân dân truy đuổi gắt gao, khi chạy đến đường Nguyễn Trãi, phường 5, nơi đang thi công đường, hai đối tượng liền bỏ lại xe, bỏ lại điện thoại chạy vào nhà dân bên đường lẩn trốn. Đang ngồi ăn cơm chiều, nghe tiếng tri hô của người dân, anh Lê Văn Anh sinh năm 1977 ở phường 5, Tp Tuy Hòa đã không quản ngại gian khổ, hiểm nguy, leo lên các mái nhà để cùng Cảnh sát khu vực Công an phường truy bắt đối tượng cướp giật. Anh Lê Văn Anh kể lại: “Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 11/12/2020, trong lúc tôi đang ăn cơm, tôi nghe một số người dân la lên: Cướp, cướp giật!. Tôi chạy ra, nghe người dân nói có hai đối tượng chạy về hướng đó, tôi và đồng chí Võ Minh Trường truy đuổi theo. Đồng chí Trường đi từ phía cửa nhà chính, đạp cửa xông vào, tôi từ trên lầu nhảy xuống hỗ trợ cho anh Trường, Công an phường 5 bắt được hai đối tượng đưa về Công an phường 5.”

Tại trụ sở Công an phường, qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng khai nhận tên là: Phan Long Hào sinh năm 2002 và Võ Bá Thạch sinh năm 1995 đều ở xã Hòa An, huyện Phú Hòa. Chiều ngày 11/12, Hào và Thạch rủ nhau đi cướp giật tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Hào điều khiển xe Wave biển số 78F4- 5370 chở Thạch đi từ Hòa An đến đường Nguyễn Tất Thành. Khi đi đến cầu Đà Rằng thuộc xã Bình Ngọc, thành phố Tuy Hòa, thấy một phụ nữ đang điều khiển xe mô tô, túi sau bên phải có 01 điện thoại di động hiệu Huawei nmo- L31. Hào liền điều khiển xe mô tô áp sát, giật lấy chiếc điện thoại của người phụ nữ rồi tăng ga tẩu thoát. Sau khi giật được chiếc điện thoại, bọn chúng tiếp tục chạy đến đường Duy Tân, phường 4, Tp Tuy Hòa. Thấy anh Trưởng sơ hở, bọn chúng liền giật chiếc điện thoại của anh Trưởng rồi tẩu thoát. Với tinh thần cảnh giác, quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng, Công an phường 5, thành phố Tuy Hòa và anh Lê Văn Anh, một quần chúng nhân dân trong phường đã bắt được hai đối tượng cướp giật, chuyển giao cho Công an thành phố Tuy Hòa tiếp tục điều tra, xử lý. Anh Lê Văn Anh chia sẻ: “Khi cùng cán bộ Công an phường truy bắt được tội phạm, trong lòng tôi rất vui vì đã góp phần giữ gìn sự bình yên cho khu phố phường 5, tạo được niềm tin yêu cho người dân.”

Từ nay đến thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các loại tội phạm nhất là tội phạm trộm cắp tài sản sẽ gia tăng hoạt động. Bên cạnh sự nỗ lực quyết tâm của lực lượng Công an, cần có sự tham gia phối hợp tích cực hơn nữa của quần chúng nhân dân trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Anh Lê Văn Anh và những tấm gương quần chúng tiêu biểu khác xứng đáng là những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc của tỉnh Phú Yên.     

Phương Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 93

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 90

Hôm nay: 13,226

Hôm qua: 26,405

Tháng hiện tại: 685,202

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 9,063,598

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây