Đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Phú Hoà

Thứ ba - 25/07/2023 22:17 1396 0
Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức hội nghị đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền và cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Phú Hòa. Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Phương Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Phạm Khi - Phó Bí thư TT Huyện ủy và ông Đinh Công Thạch - Phó chủ tịch UBND huyện...
1
Quang cảnh buổi đối thoại.
Tại hội nghị đối thoại, các đại biểu và hội viên Hội LHPN huyện Phú Hòa được nghe báo cáo về tình hình, kết quả các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; công tác tuyên truyền thực hiện Luật Bình đẳng giới.

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, đã có 22 lượt ý kiến của cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên, phụ nữ. Các câu hỏi tập trung vào nhóm vấn đề về: chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm; quản lý đất đai; đào tạo nghề cho lao động nông thôn; nước sạch cho nông thôn; an toàn giao thông; an toàn cho trẻ em; kinh phí hoạt động hội phụ nữ cấp xã…

Tại hội nghị đối thoại, các đồng chí chủ trì và lãnh đạo các ban, ngành địa phương đã lắng nghe, chia sẻ, giải đáp, trả lời những ý kiến của các đại biểu nữ xung quanh các vấn đề: phát triển kinh tế; an sinh xã hội, bình đẳng giới; cơ chế, chính sách để phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông… trên địa bàn huyện Phú Hòa. Nhiều vấn đề, ý kiến của hội viên phụ nữ đã được các ngành chức năng của huyện cũng như lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương làm rõ, giải thích ngay tại Hội nghị. Ngoài ra, các ý kiến không thuộc thẩm quyền của huyện được các đồng chí chủ tọa tiếp thu, tổng hợp để kiến nghị cấp trên có thẩm quyền.
Hội nghị là dịp để cấp ủy, chính quyền huyện Phú Hòa có điều kiện nắm bắt kịp thời, đầy đủ hơn những tâm tư, nguyện vọng, băn khoăn, vướng mắc, những vấn đề quan tâm của hội viên, phụ nữ và Nhân dân nói chung đối với cấp ủy, chính quyền địa phương. Và cũng là dịp thông tin, tuyên truyền, giải thích để hội viên, phụ nữ và Nhân dân hiểu rõ, nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Phạm Khi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: Về phía địa phương luôn quan tâm đến công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ với nhiều chủ trương, chính sách về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phụ nữ trong tạo việc làm, khởi nghiệp… Với những chính sách đó, Huyện Phú Hòa đã tạo được môi trường, điều kiện thuận lợi để phụ nữ ngày càng khẳng định vị thế, vai trò và có nhiều cơ hội đóng góp cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

LÊ VY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây