Gặp mặt, chúc tết các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Chủ nhật - 15/01/2023 19:49 197 0

Ngày 14/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, chúc tết các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đang hoạt động trên địa bàn tỉnh nhân Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023.

16
Đồng chí Phạm Đại Dương biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua - Ảnh: HÀ MY

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng lãnh đạo hơn 30 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Phú Yên.

Mở đầu chương trình gặp mặt, đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; các hoạt động của tỉnh hỗ trợ thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Theo đó, năm 2022, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các chương trình hành động, kế hoạch của UBND tỉnh triển khai các chương trình hành động, nghị quyết về cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; đồng thời tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các cơ chế, chính sách của Chính phủ về hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế để giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. UBND tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hội nghị, buổi làm việc với các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh với tinh thần “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, quyết tâm khắc phục khó khăn, sớm ổn định phục hồi và phát triển kinh tế.

3
Toàn cảnh buổi gặp mặt - Ảnh: HÀ MY

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và hệ thống chính trị của tỉnh đã vào cuộc, đồng hành và luôn xem doanh nghiệp là động lực để phát triển; đề xuất các kiến nghị liên quan đến mở rộng cụm công nghiệp, môi trường chính sách, pháp luật đầu tư, kinh doanh; đồng thời, bày tỏ quyết tâm xây dựng cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh, chung sức đưa kinh tế địa phương phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Đại Dương ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp trong năm 2022, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Một trong những nhiệm vụ hàng đầu hiện nay của cả nước nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng là tiếp tục khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo sức sống cho doanh nghiệp. Do vậy, tỉnh cam kết luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững; đồng thời, luôn tăng cường tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư của tỉnh tốt hơn, hấp dẫn hơn.

6
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh đề xuất các kiến nghị để phát triển các hoạt động của hội tại buổi gặp mặt - Ảnh: HÀ MY

Thông tin vừa qua, Quốc hội ban hành Nghị quyết 55 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa, tạo cơ hội, động lực cho Khu Kinh tế Vân Phong phát triển; Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 26-NQ/TW về Phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; 12 dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam, giai đoạn 2, trong đó có Phú Yên đã được khởi công; đồng chí Phạm Đại Dương cho rằng đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp phát triển.

Đồng chí Phạm Đại Dương ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của đại diện cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; đồng thời mong muốn cùng với đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân chú trọng thực hiện các chế độ, chính sách, chăm lo cho người lao động; lưu ý quan tâm đến việc xây dựng tổ chức đảng trong đơn vị, phát huy vai trò lãnh đạo của đảng trong các doanh nghiệp, công tác phát triển đảng viên… Tỉnh cam kết luôn đồng hành, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp an tâm đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

8
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân sẽ chung sức đưa tỉnh ngày càng phát triển - Ảnh: HÀ MY

Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, đồng chí Phạm Đại Dương mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm 2023; có các biện pháp để tạo sự bứt phá mạnh mẽ, ngày càng phát triển. Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương chúc cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu cũng như toàn thể các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. 

HÀ MY/PYO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 133

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 132

Hôm nay: 14,334

Hôm qua: 25,511

Tháng hiện tại: 497,647

Tháng trước: 472,183

Tổng lượt truy cập: 7,456,226

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây