Hội nghị triển khai Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính Phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới

Thứ hai - 20/02/2023 03:31 248 0
Công an tỉnh Phú Yên vừa tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số: 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới và triển khai các Kế hoạch của Bộ Công an, UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số: 01/CT-TTg. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến Công an các huyện, thị xã, thành phố. Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đại tá Nguyễn Thái Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.         
11
Quang cảnh hội nghị.
Tại Hội nghị, lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã trình bày những nội dung cơ bản của Chỉ thị số: 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính Phủ và kế hoạch của UBND tỉnh, kế hoạch của Bộ Công an về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới. Thông qua hội nghị nhằm quán triệt đầy đủ, sâu sắc nội dung của Chỉ thị số: 01/CT-TTg; nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ rừng, chủ các phương tiện giao thông cơ giới và các tầng lớp Nhân dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH). Qua đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc chấp hành và thực hiện các qui định pháp luật, biện pháp PCCC và cứu nạn, cứu hộ.
         
Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích làm rõ thêm những nguyên nhân hạn chế, đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Thái Hoàng - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã quán triệt sâu sắc những nội dung cơ bản Chỉ thị số: 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ; nhấn mạnh vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, hàng ngày. Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cần tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức, công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH vừa có chiều rộng, vừa chuyên sâu, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và Nhân dân đối với công tác PCCC và CNCH. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, siết chặt công tác quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH nhất là tại các địa bàn, cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ, sự cố, tai nạn… nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, không để xảy ra các vụ cháy, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
                                                                            
Phương Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 76

Hôm nay: 5,210

Hôm qua: 5,717

Tháng hiện tại: 36,351

Tháng trước: 158,935

Tổng lượt truy cập: 6,245,055

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây