Họp tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; Diễn đàn Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam

Thứ tư - 18/05/2022 21:58 198 0
Sáng 18/5/2022, Đoàn công tác Trung ương do đồng chí Lê Minh Ngân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Phú Yên về tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022; Diễn đàn Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh.
22
Nhãn
Theo dự thảo kế hoạch, Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022; Diễn đàn Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam năm 2022 sẽ tổ chức tại Phú Yên do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và UBND tỉnh Phú Yên tổ chức. Dự kiến chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố có biển trong cả nước. Trong dịp này, đại diện các bộ, ngành liên quan cùng nhân dân Phú Yên tham gia trồng cây xanh, rừng ngập mặn ven biển nhằm hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới năm 2022; tổ chức triển lãm tranh ảnh về môi trường, phát triển kinh tế biển, các hình ảnh, các công nghệ nuôi trồng, khai thác, chế biển thủy sản thân thiện với môi trường…

Theo Đoàn công tác Trung ương, những hoạt động này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đảo quê hương của Đảng, Nhà nước, các thông điệp của Liên hợp quốc đến các cấp, các ngành, cộng đồng, tạo tính lan tỏa trên diện rộng góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, chủ quyền biển đảo quê hương cho toàn xã hội. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, biển đảo cho cộng đồng; tạo điều kiện và quyền hợp pháp cho mọi người dân tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm và đóng góp chung vào những nỗ lực quốc gia về bảo vệ môi trường, biển đảo bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Các hoạt động này cũng nhằm tạo thành một chuỗi các sự kiện hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới trong tháng 6/2022, tăng hiệu quả truyền thông, thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng. Đánh giá tình hình thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam; huy động sự hợp tác và các nguồn lực phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển; đề xuất các định hướng chiến lược, giải pháp mới nhằm thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh chuẩn bị cây trồng, nhân lực và các điều kiện cần thiết khác để đảm bảo việc tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022; Diễn đàn Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam theo đúng kế hoạch đề ra.

Thủy Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 16

Máy chủ tìm kiếm: 5

Khách viếng thăm: 11

Hôm nay: 4,704

Hôm qua: 4,155

Tháng hiện tại: 71,466

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,121,235

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây