Nâng cao chất lượng đảng viên trong tình hình mới

Thứ bảy - 03/06/2023 22:24 151 0

40 đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018-2022) vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen. Đây đều là những đảng viên có nhiều thành tích tiêu biểu trong lao động, sáng tạo, đi đầu trong các phong trào, hoạt động chuyên môn tại các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh. Các đảng viên này là nền tảng để xây dựng những chi bộ tốt, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng.

img 3332
Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tuy Hòa Huỳnh Ngọc Oánh tặng bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018-2022). Ảnh: HÀ MY

Tiên phong, gương mẫu

Cô Trần Thị Bích Châu gắn bó với Trường tiểu học Lạc Long Quân (TP Tuy Hòa) từ khi mới vào nghề giáo (năm 1997) cho đến nay. Hơn 26 năm qua, từ một cô giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ, cô không ngừng trau dồi, phấn đấu, trở thành một giáo viên dạy giỏi, một cán bộ quản lý tốt. Cô Châu chia sẻ: “Sinh thời, Bác Hồ đặc biệt coi trọng nghề giáo. Người từng nhắc nhở: “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức… Cho nên người thầy phải gương mẫu, nhất là đối với trẻ con”. Thấm nhuần lời dạy, tình cảm, tư tưởng của Bác, tôi luôn trau dồi đạo đức, tác phong của người giáo viên, đảng viên, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động. Tôi luôn xem trường học là gia đình, đồng nghiệp là anh em, học sinh là con cháu và nhủ lòng không ngừng nỗ lực để đưa “gia đình” lớn của chúng tôi ngày càng vững mạnh, toàn diện”.

Là Phó Hiệu trưởng từ năm 2017, Phó Bí thư Chi bộ Trường tiểu học Lạc Long Quân từ năm 2020, cô Châu luôn chủ động, sáng tạo cùng với bí thư chi bộ, hiệu trưởng xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường và kế hoạch giáo dục nhà trường hàng năm để cùng cấp ủy chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và các chỉ tiêu mà nghị quyết của nhà trường đề ra. Phó hiệu trưởng sinh năm 1973 này luôn tích cực nghiên cứu, đổi mới sáng tạo trong công tác quản lý; chú trọng đẩy mạnh công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh, quản lý hồ sơ chuyên môn…

Với sự góp sức của cô Châu, chất lượng giáo dục của Trường tiểu học Lạc Long Quân không ngừng được giữ vững và nâng cao. Giáo viên và học sinh đạt nhiều giải cao tại các hội thi. Chi bộ trường nhiều năm được công nhận là chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng cô Châu nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Sở GD-ĐT khen thưởng điển hình trong đổi mới sáng tạo và dạy học; đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

22
Đảng ủy Khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới năm 2023. Ảnh: HÀ MY

Xông xáo, nhiệt tình, tròn vai

Tương tự cô Châu, bà Võ Thị Hoa Sim, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã An Hiệp, huyện Tuy An cũng là một đảng viên tiên phong, gương mẫu, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018-2022). Gần 15 năm qua, gánh trên vai một lúc nhiều vai trò như: Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã An Hiệp, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn Mỹ Phú 1, cộng tác viên dân số, gia đình và trẻ em…, bà Sim luôn nhiệt huyết, toàn tâm với công việc, được bà con lối xóm tin tưởng, quý mến. 18 năm là đảng viên, bà Sim luôn phát huy vai trò tiên phong, tích cực tham gia xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Gần 3 nhiệm kỳ đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ ở một xã có nhiều hộ nghèo và cận nghèo, bà Sim hiểu rõ hoàn cảnh từng đối tượng trong xã. Cùng Hội Chữ thập đỏ xã, bà tổ chức nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, đặc biệt là xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho các hộ nghèo đang ở nhà tạm. 5 năm qua, bà cùng Hội Chữ thập đỏ xã vận động xây được 14 nhà Chữ thập đỏ cho 14 hộ gia đình đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 550 triệu đồng.

Ngoài cô Châu, bà Siêm, 38 đảng viên và 8 tổ chức đảng trong tỉnh cũng đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2018-2022) vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen. Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, năm 2022, các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh đã phát huy vai trò lãnh đạo, xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; số tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ tăng lên. Nhiều cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên tiền phong, gương mẫu trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nâng cao tinh thần “tự soi”, “tự sửa”

Theo đồng chí Nguyễn Đình Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, từ khi thành lập đến nay, Đảng ta luôn nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của chi bộ, coi chi bộ là tế bào, là cơ sở của Đảng, là hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở. Còn đảng viên là những người có trách nhiệm góp phần xây dựng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và có trách nhiệm tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách đó với tư cách vừa là người lãnh đạo, vừa là người đầy tớ của Nhân dân. Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới của Đảng khẳng định: Đội ngũ đảng viên là nhân tố quyết định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Vì vậy, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới là nhiệm vụ thường xuyên, trọng yếu trong công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Nghị quyết 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới đã chỉ ra các giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Đó là các tổ chức đảng cần tạo môi trường để đảng viên rèn luyện, phấn đấu; song mặt khác, mỗi đảng viên phải tự ý thức học tập, rèn luyện nhân cách, đạo đức, phong cách, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, tiên phong, gương mẫu, thực hiện nghiêm các nguyên tắc của Đảng và lời thề khi vào Đảng.

Để xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng tăng về số lượng, mạnh về chất lượng, theo Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Đình Phúc, cùng với tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị cho đảng viên; các cấp ủy cần tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên. Mỗi đảng viên nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc “tự soi”, “tự sửa”, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống để luôn xứng đáng là “người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của Nhân dân”.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên là trách nhiệm của các cấp ủy và mỗi tổ chức đảng, trước hết là ở ý thức tự thân của mỗi cán bộ, đảng viên. Cán bộ, đảng viên cần không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Đồng chí Nguyễn Đình Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, 

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy

HÀ MY/PYO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 13

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 12

Hôm nay: 3,068

Hôm qua: 3,856

Tháng hiện tại: 82,340

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,132,109

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây