Phú Yên: gặp mặt, tọa đàm kỷ niệm 103 năm Ngày Cách mạng Tháng Mười Nga

Thứ sáu - 06/11/2020 07:18 172 0
Chiều ngày 06/11/2020, Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên tổ chức gặp mặt, tọa đàm kỷ niệm 103 năm Ngày Cách mạng Tháng Mười Nga (07/11/1917 - 07/11/2020) và tổng kết hoạt động năm chéo Việt - Nga (2019 - 2020).
toa đàm 1
Các hội viên Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên chụp hình lưu niệm với các đại biểu tại buổi gặp mặt, tọa đàm
 kỷ niệm 103 năm Ngày Cách mạng Tháng Mười Nga
Diễn văn kỷ niệm do Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên Nguyễn Đắc Tấn trình bày đã khẳng định: Chủ nghĩa Mác - Lênin và tinh thần Cách mạng Tháng Mười Nga luôn giữ mãi sức sống trường tồn đối với dân tộc Việt Nam và nhân loại yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Từ khi Bác Hồ bắt gặp tác phẩm "Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và thuộc địa" của Lênin đã bắt đầu mở ra con đường đúng đắn cho cách mạng Việt Nam. Được sự soi sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin và tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Mười Nga, cùng với sự giúp đỡ to lớn của những người bạn Nga, dân tộc Việt Nam đã vùng lên làm nên thành công cuộc cách mạng dân chủ nhân dân và tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Tình hữu nghị của hai dân tộc Việt - Nga được hun đúc qua năm tháng, mãi gắn bó thủy chung và trở thành mẫu mực trong mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

Trong những năm tháng kháng chiến và xây dựng đất nước, hàng nghìn người con Phú Yên được sinh sống, học tập và lao động ở Nga được sự giúp đỡ tận tình của những người bạn Nga và để lại những ấn tượng tốt đẹp, những kỷ niệm sâu sắc không bao giờ phai.

Kỷ niệm 103 năm Cách mạng Tháng Mười Nga là dịp để mọi người con Phú Yên từng sinh sống, học tập và lao động ở Nga nói chung và những hội viên Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên nói riêng ôn lại những trang sử hào hùng của Cách mạng Tháng Mười Nga, ghi nhớ công ơn giúp đỡ to lớn của dân tộc Nga, cùng những kỷ niệm tốt đẹp trong thời gian sống, học tập và lao động ở Nga. Tình hữu nghị Việt - Nga mãi bền vững cùng thời gian.
trao băng khen
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên
Tại buổi gặp mặt, tọa đàm kỷ niệm 103 Cách mạng Tháng Mười Nga, cũng đã tổ chức trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị Việt - Nga nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên (1990 - 2020); trao bằng khen của Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga cho 02 cá nhân và giấy khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Yên cho 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên.

Hồng Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 70

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 67

Hôm nay: 21,998

Hôm qua: 26,405

Tháng hiện tại: 693,974

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 9,072,370

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây