Phú Yên: Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức

Thứ năm - 24/12/2020 22:55 358 0
Ngày 23/12/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 05-CT/TU về việc chuẩn bị, tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện tốt một số nội dung, gồm:
3
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Một là, tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung Chỉ thị số 48-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2021; chú ý thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc chỉ đạo tổ chức Tết và trong công tác phòng, chống dịch. Tổ chức các hoạt động Tết phải đồng thời đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Hai là, quan tâm tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng khác làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.

Ba là, có kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội mừng Đảng, mừng xuân mới, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân. Thực hiện nghiêm công tác quản lý và tổ chức lễ hội, gắn với thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 phải phù hợp với điều kiện, khả năng của từng địa phương, bảo đảm tiết kiệm, tuyệt đối an toàn và không sử dụng ngân sách nhà nước.
Bốn là, tiếp tục thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo và người đứng đầu các cấp, các ngành. Nêu cao tinh thần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi…

Năm là, tăng cường công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, sẵn sàng phương án ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Sáu là, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, các tệ nạn xã hội và phòng chống dịch bệnh.

Bảy là, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp Tết; tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tổ chức Tết; chủ động đấu tranh phản bác các thông tin, luận điệu xuyên tạc, kích động của các thế lực thù địch, phản động.

Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây