Tưng bừng ngày hội tòng quân

Thứ tư - 08/02/2023 20:29 161 0

Sáng 8/2, trong không khí hân hoan của những ngày đầu năm mới Quý Mão, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023.

1
Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao khăn choàng cổ, động viên thanh niên TP Tuy Hòa lên đường nhập ngũ. Ảnh: NGỌC THẮNG

Ngay từ sáng sớm, trên khắp các ngả đường đổ về trung tâm các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tràn ngập cờ, hoa, pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động cho ngày hội tòng quân. Niềm phấn khởi, tự hào thể hiện rõ trên gương mặt, ánh mắt, nụ cười của những thanh niên (TN) trước giờ lên đường làm nghĩa vụ cao cả của người công dân. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các địa phương cùng đông đảo cán bộ, Nhân dân và người thân của TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đã có mặt tại các địa điểm diễn ra lễ giao nhận quân để tiễn những người con ưu tú của quê hương lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại TP Tuy Hòa, lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng tại sân vận động tỉnh. Đến dự và động viên những người con ưu tú của thành phố lên đường thi hành NVQS có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; đại tá Lương Kế Điềm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS tỉnh; Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy...

Đúng 6 giờ, lễ khai mạc diễn ra với đầy đủ các nghi thức theo quy định. Đồng chí Bí thư Thành ủy Huỳnh Lữ Tân, Chủ tịch UBND thành phố Cao Đình Huy châm đuốc truyền thống và đánh trống khai hội giao nhận quân.

TP Tuy Hòa có 241 TN (có 1 nữ) của 16 phường, xã nhập ngũ. Trong đó, phường 9 chiếm số lượng đông nhất với 31 TN và ít nhất là phường 3 với 4 TN. Các TN trúng tuyển trong đợt này đều có trình độ văn hóa từ lớp 8-12; có 29 TN đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 5 đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn BB2, Lữ đoàn Pháo PK573 (Quân khu 5), BĐBP tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh.

Đặc biệt, trong đợt tuyển quân năm nay, TP Tuy Hòa có 1 nữ TN được đứng vào hàng ngũ của quân đội, là Lê Trần Dạ Ly, sinh năm 1997, ở thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, đã tốt nghiệp đại học. Đợt này có 35 TN thi hành nghĩa vụ Công an Nhân dân.

2
Đồng chí Cao Thị Hòa An tặng hoa, động viên thanh niên TX Đông Hòa lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ảnh: XUÂN HIẾU

Tại TX Đông Hòa, tại quảng trường 1 Tháng 7 (phường Hòa Vinh), lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng trong bầu không khí náo nức. Đến dự, động viên TN lên đường nhập ngũ có các đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Lê Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; trung tá Đỗ Thành Thái, Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo TX Đông Hòa cùng đông đảo cán bộ và người dân địa phương.

Năm nay, Đông Hòa được giao chỉ tiêu tuyển chọn 263 TN, trong đó tuyển vào các đơn vị quân đội 228 TN và tuyển vào lực lượng công an 35 TN. Đến 7 giờ lễ giao quân kết thúc. 263 TN ưu tú của quê hương “lũy thép dưới chân đèo Cả” có tuổi đời từ 18-25, trong đó có 32 TN tốt nghiệp cao đẳng, đại học chính thức trở thành Bộ đội Cụ Hồ và chiến sĩ Công an Nhân dân.

Tân binh Nguyễn Bảo Tồn (sinh năm 2002, ở thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm) tự hào bày tỏ trước giờ lên đường nhập ngũ: Anh trai tôi vừa rời quân ngũ, hoàn thành nghĩa vụ cao cả của người TN trở về gia đình trước tết Nguyên đán Quý Mão. Được khoác lên người bộ quân phục Bộ đội Cụ Hồ cũng là mơ ước của tôi và điều đó đã thành sự thật. Trong 2 năm quân ngũ, tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính, tiếp bước cha anh đi trước, xứng đáng với truyền thống của quê hương Đông Hòa anh hùng.

Còn chị Nguyễn Thị Hồng (khu phố Phú Lạc, phường Hòa Hiệp Nam) cùng chồng và hai con gái đến tiễn con trai Nguyễn Anh Văn nhập ngũ, chia sẻ: Văn 19 tuổi và là anh cả trong gia đình. Hy vọng trong môi trường quân ngũ, Văn sẽ trưởng thành hơn. Vợ chồng tôi rất tự hào và yên tâm khi con trai mình trở thành người chiến sĩ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.

21
Đồng chí Tạ Anh Tuấn và đồng chí Bùi Thanh Toàn tặng hoa chúc mừng, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Phú Hòa. Ảnh: LÊ HẢO

Tại huyện Phú Hòa, lễ giao nhận quân được tổ chức trọng thể tại quảng trường 4 Tháng 3 (khu phố Định Thọ 1, thị trấn Phú Hòa). Dự lễ có các đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại tá Trương Quang Sinh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, địa phương cùng đại diện các đơn vị nhận quân và đông đảo người dân trong huyện.

Năm 2023, huyện Phú Hòa được giao chỉ tiêu tuyển chọn 266 TN lên đường nhập ngũ, trong đó có 235 TN thực hiện NVQS và 31 TN thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Các tân binh được phân bổ về 4 đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn PK375 (Quân chủng Phòng không - Không quân) 100 TN, Sư đoàn BB2 (Quân khu 5) 112 TN, Trung đoàn BB888 (Bộ CHQS tỉnh) 23 TN và Công an tỉnh 31 TN. Trong số 266 TN trúng tuyển đợt này có 3 TN vừa được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; 45 TN có trình độ đại học, cao đẳng và 2 TN trình độ trung cấp chuyên nghiệp.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu trên giao, Ban CHQS huyện đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện làm tốt các khâu, các bước, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng, đúng luật trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Do vậy, số TN trúng tuyển đều có lý lịch và sức khỏe tốt, trình độ học vấn đáp ứng về yêu cầu theo quy định; 100% xác định tốt tư tưởng, vui vẻ, phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Thay mặt 266 TN ưu tú của huyện Phú Hòa trúng tuyển NVQS năm 2023, tân binh Lê Văn Ẩn (thị trấn Phú Hòa) bày tỏ: TN ngày nay ý thức rõ trách nhiệm của mình và luôn tự hào tiếp bước truyền thống cha anh lên đường nhập ngũ, đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để bảo vệ non sông đất nước. Chúng tôi xin hứa không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ cách mạng; quyết tâm phấn đấu, ra sức học tập, rèn luyện khắc phục khó khăn để sớm hòa nhập, thích nghi với môi trường mới; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, pháp luật Nhà nước; an tâm gắn bó đơn vị, phấn đấu lập nhiều thành tích để đáp lại lòng tin yêu của các cấp lãnh đạo và lời dạy dỗ của các bậc cha mẹ, xứng đáng là những người con của quê hương Phú Hòa anh hùng.

4
Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn tặng hoa chúc mừng và động viên thanh niên huyện Đồng Xuân trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: MẠNH THÚY

* Tại huyện Đồng Xuân, trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân mới, 178 TN trúng tuyển NVQS của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hăng hái lên đường nhập ngũ về các đơn vị: Sư đoàn BB315 (Quân khu 5), Lữ đoàn CB293 (Bộ Tư lệnh Công binh), Trung đoàn BB888 (Bộ CHQS tỉnh), Trường Quân sự Quân khu 7 và Công an tỉnh. Các TN lên đường nhập ngũ đều đảm bảo các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Xuân đã tặng hoa động viên TN lên đường nhập ngũ. Đồng thời bày tỏ tin tưởng các tân binh sẽ tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương hạt giống đỏ, nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Tân binh Nguyễn Hoài Hưởng ở khu phố Long Hà, thị trấn La Hai chia sẻ: “Mơ ước được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội từ nhỏ nên sau khi tốt nghiệp THPT, tôi đã đăng ký và trúng tuyển NVQS đợt này. Ý thức được nghĩa vụ của một nam TN, tôi sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Tương tự, tân binh La Lan Vắng ở thôn Phú Tiến, xã Phú Mỡ không giấu nổi xúc cảm khi bước qua cầu vinh quang. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng TN người dân tộc Ba Na này đã ý thức được quân đội là môi trường giáo dục, rèn luyện tốt để trưởng thành hơn. Vì vậy, trước ngày lên đường nhập ngũ, Vắng chủ động hoàn thành những công việc quen thuộc hàng ngày của gia đình. “Hoàn cảnh của gia đình còn khó khăn, nhưng khi có giấy báo trúng tuyển NVQS, được gia đình động viên, tôi vững tâm lên đường nhập ngũ”.

* Tại huyện Sông Hinh, 177 TN có lệnh gọi có mặt tại Nhà thi đấu huyện từ rất sớm sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Sông Hinh đã đến động viên, chúc mừng các TN trúng tuyển. Người dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn cũng có mặt trong ngày hội tòng quân này.

Tuyển quân năm nay, huyện Sông Hinh phát lệnh gọi 177 TN nhập ngũ trong tổng số hơn 1.200 TN ở độ tuổi thi hành NVQS. Trong đó, 31 TN tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân, 146 TN tham gia quân đội. Phần lớn TN của huyện Sông Hinh nhập ngũ đợt này trong độ tuổi 19-20; hơn 60% là người dân tộc thiểu số; có 6 TN tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Trung tá Nguyễn Văn Hảo, Chính trị viên Ban CHQS huyện Sông Hinh, cho biết: Nhằm đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng quân, huyện Sông Hinh đã chủ động triển khai thực hiện đầy đủ các bước tuyển quân theo kế hoạch. Hội đồng NVQS huyện đã phân công các thành viên bám sát cơ sở, đến từng nhà để tuyên truyền, động viên gia đình và TN an tâm tư tưởng, sẵn sàng thực hiện NVQS.

Hội LHPN huyện Sông Hinh cũng đã thăm hỏi, động viên tinh thần, tặng quà cho tất cả TN trúng tuyển trước ngày lên đường nhập ngũ, chúc những TN ưu tú của các dân tộc anh em hoàn thành tốt nghĩa vụ với Tổ quốc.

Thay mặt các tân binh, Triệu Văn Hà ở thôn Tân Lập, xã Ea Ly bày tỏ quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, địa phương, gia đình; góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Đặc biệt, đợt tuyển quân năm nay, huyện Sông Hinh có 2 nữ tân binh sinh năm 2000 vừa tốt nghiệp đại học. Đó là, K’Sor Hờ Dứ (buôn Ken, xã Ea Bá) và K’Sor Hờ Bách (buôn Hai KLốc, xã Ea Bia). Hờ Bách bày tỏ: “Tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện và sẵn sàng làm bất cứ việc gì, đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần; không ngại khó khăn, gian khổ, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi cũng mong muốn được cống hiến, phục vụ lâu dài trong quân đội”.

* Tại TX Sông Cầu, hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi đầu xuân mới và ngày hội tòng quân, đúng 6 giờ, tại Ban CHQS TX Sông Cầu, 265 TN ưu tú trang phục chỉnh tề, rạng ngời nét tự hào trong màu áo Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng cho lễ giao nhận quân. Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Đình Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo TX Sông Cầu và đông đảo các tầng lớp Nhân dân.

Đúng 6 giờ 30, lễ giao nhận quân chính thức bắt đầu, đoàn chủ tịch tiến vào lễ đài và tiến hành nghi thức chào cờ Tổ quốc, châm ngọn đuốc truyền thống trên đài lửa và đánh trống khai hội tòng quân.

Thiếu tá Nguyễn Đình Tuyên, Phó Chỉ huy trưởng phụ trách công tác động viên tuyển quân Ban CHQS TX Sông Cầu, cho biết: Năm 2023, chỉ tiêu trên giao cho TX Sông Cầu tuyển 265 TN, trong đó có 1 nữ, được biên chế về các đơn vị nhận quân, gồm: Lữ đoàn 101 (Vùng 4 Hải quân) 142 TN, Sư đoàn BB2 (Quân khu 5) 48 TN, BĐBP tỉnh 21 TN (có 1 nữ), Trung đoàn BB888 (Bộ CHQS tỉnh) 19 TN và Công an tỉnh 35 TN. Công tác động viên, hậu phương quân đội được thực hiện đầy đủ, chu đáo trước lễ giao nhận quân.

Đại diện các TN nhập ngũ, Võ Ngọc Luân, phường Xuân Phú, được biên chế về đơn vị Bộ CHQS tỉnh, tự hào phát biểu: Chúng tôi rất tự hào được đứng vào hàng ngũ Bộ đội Cụ Hồ, xin hứa nỗ lực rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội, hoàn thành tốt nghĩa vụ cao cả của người công dân với Tổ quốc. Còn tân binh Trần Ngọc Thạch, xã Xuân Phương, được biên chế về Lữ đoàn 101, tự tin bày tỏ: Tôi rất vinh dự khi được khoác lên mình bộ quân phục của lực lượng Hải quân Việt Nam. Tôi sẽ phấn đấu rèn luyện, học tập, hoàn thành tốt nghĩa vụ, nhiệm vụ tại đơn vị.

Trong tiếng vỗ tay động viên, vẫy tay chào nhau cùng ánh mắt tin tưởng tự hào của bạn bè và người thân, những cái bắt tay siết chặt của các đồng chí lãnh đạo, 265 tân binh của TX Sông Cầu mạnh mẽ, tự hào bước qua cầu vinh quang lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc.

* Tại huyện Tuy An, lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng tại sân Ban CHQS huyện. Đến dự, động viên TN lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc có đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đào Bảo Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Chân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các sở, banh ngành của tỉnh và địa phương cùng hàng ngàn người dân.

Thượng tá Chu Thái Quang, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tuy An, cho biết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện thực hiện chặt chẽ từng khâu, từng bước. Toàn huyện có 275 TN trúng tuyển. Trong đó, 239 TN giao cho các đơn vị: Bộ CHQS tỉnh, Vùng 4 Hải quân, BĐBP tỉnh, Sư đoàn 315 (Quân khu 5) và 36 TN giao cho Công an tỉnh. Trong 275 chiến sĩ mới có 12 đảng viên và 21 TN đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. 100% TN viết đơn tình nguyện và nhiều TN đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Tuy An Huỳnh Văn Khoa nhấn mạnh: 275 TN lên đường làm nghĩa vụ lần này là những TN ưu tú, những tấm gương tiêu biểu của huyện. Tin tưởng rằng, trong môi trường mới, các bạn trẻ sẽ phấn đấu, rèn luyện tốt để khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, những tân binh hôm nay sẽ là những công dân tốt, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Tân binh Võ Gia Khánh ở thị trấn Chí Thạnh, đại diện cho 275 chiến sĩ mới hứa quyết tâm tiếp bước thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu rèn luyện, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, chiến sĩ Công an Nhân dân, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Tại huyện Tây Hòa, tham dự lễ giao nhận quân năm 2023 có các đồng chí: Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng người dân địa phương.

Năm 2023, huyện Tây Hòa có 266 TN trúng tuyển NVQS và lên đường nhập ngũ tại 4 đơn vị: Lữ đoàn Pháo PK573, Sư đoàn BB2 (Quân khu 5), Trung đoàn BB888 (Bộ CHQS tỉnh) và Công an tỉnh. Trong đó có 231 TN thực hiện NVQS và 35 TN thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân.

Trong số TN nhập ngũ của huyện Tây Hòa năm nay, gần 80% có độ tuổi từ 19-21; hơn 50% có trình độ văn hóa từ THPT trở lên. Trong đó, 17 TN có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; 100% là đoàn viên; 73 TN đang học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng hoặc đã được kết nạp Đảng. Có 3 thanh niên là người dân tộc Tày.

* Tại huyện Sơn Hòa, lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng theo đúng nghi thức do Bộ Quốc phòng quy định. Tham dự có đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, huyện và hàng trăm cán bộ và đồng bào các dân tộc của địa phương.

Cùng với tuyển chọn 31 TN vào lực lượng Công an Nhân dân, năm nay Sơn Hòa có 143 TN trúng tuyển NVQS vinh dự lên đường nhập ngũ vào các đơn vị trong quân đội: Sư đoàn BB2 (Quân khu 5), Trung đoàn BB888 (Bộ CHQS tỉnh). Trong đó, dân tộc Kinh: 52 TN, còn lại là dân tộc thiểu số (Ê Đê, Ba Na, Chăm, Mường). Về trình độ, có 11 TN tốt nghiệp cao đẳng, đại học, trong đó có 1 đảng viên.

Phát biểu trong buổi lễ giao quân, chiến sĩ mới Sô Minh Xuân, thay mặt các tân binh, bày tỏ niềm vinh dự, tự hào của một công dân Việt Nam được thực hiện NVQS, góp phần bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương; đồng thời hứa phấn đấu rèn luyện, vượt qua khó khăn, thử thách xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng.

Theo thường trực Hội đồng NVQS tỉnh, trong 2.105 TN nhập ngũ lần này hầu hết có tuổi đời từ 18-23, có 141 đảng viên, chiếm tỉ lệ 6,69%, tăng 4,65%; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm 45,21%, tăng 9,16%; có 191 TN đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học, tăng 3,01% so với năm 2022. Có 338 TN là người dân tộc thiểu số. TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa và 2 huyện Phú Hòa, Sông Hinh khai mạc lúc 6 giờ và 5 địa phương còn lại khai mạc lúc 6 giờ 30; đến 7 giờ 45, lễ giao nhận quân kết thúc, các địa phương đã giao đủ 2.105 TN cho 11 đơn vị nhận quân. Trong đó, giao cho các đơn vị quân đội 1.805 TN (có 5 nữ) và giao cho Công an tỉnh 300 TN.

Theo PYO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 105

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 102

Hôm nay: 18,353

Hôm qua: 25,511

Tháng hiện tại: 501,666

Tháng trước: 472,183

Tổng lượt truy cập: 7,460,245

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây