Phú Yên: Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng

Thứ ba - 26/12/2023 23:00 1713 0
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành Công văn số 2046-CV/BTGTU yêu cầu các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; các cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (07/01/1979 – 07/01/2024).
11
Người dân Campuchia mang nước thốt nốt đến cho bộ đội tình nguyện Việt Nam trong những ngày giúp dân Campuchia thu hoạch lúa - hình ảnh thắm đượm tình nghĩa quân dân Việt Nam-Campuchia trong cuộc chiến đấu lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot. (Ảnh: TTXVN)
Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị, căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình cụ thể chỉ đạo tổ chức tốt công tác tuyên truyền kỷ niệm về sự kiện bằng các hình thức phù hợp. Trong đó tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối đối ngoại nhất quán của Đảng, Nhà nước ta về mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa Việt Nam - Campuchia; tinh thần đoàn kết, sự chung vai, sát cánh bên nhau giữa hai dân tộc trong các cuộc chiến tranh vệ quốc, vì độc lập, tự do, vì hòa bình và ổn định của khu vực.

Ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm của Chiến thắng; khẳng định tinh thần quốc tế trong sáng, sự giúp đỡ to lớn, chí tình, chí nghĩa của Việt Nam đối với Campuchia trong công cuộc đấu tranh chống lại chế độ diệt chủng Pol Pot và hồi sinh đất nước. Những thành tựu nổi bật trong quan hệ giữa hai nước trên các lĩnh vực: chính trị, quốc phòng, an ninh; hợp tác kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học - kỹ thuật, giáo dục - đào tạo, du lịch..., hợp tác giữa các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương. Tôn vinh, tri ân công lao của các cựu Quân tình nguyện, chuyên gia, các thương binh, bệnh binh và gia đình có người thân chiến đấu, hy sinh trên chiến trường Campuchia.

Tuyên truyền về ý thức cảnh giác cách mạng, ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm của quân và dân ta trong xây dựng, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, trong xây dựng và bảo vệ đường biên giới hòa bình, hữu nghị Việt Nam - Campuchia; đấu tranh, phản bác những thông tin xuyên tạc về lịch sử vùng đất Nam Bộ, về sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân Việt Nam đối với cách mạng và Nhân dân Campuchia.

Chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về sự kiện tại các buổi sinh hoạt tại khu dân cư, sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội; đẩy mạnh vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các hoạt động như: chăm sóc, giúp đỡ các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Tây Nam của Tổ quốc, nhất là những gia đình và cá nhân còn gặp khó khăn; chỉnh trang, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ; hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ... Chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình, đấu tranh kịp thời với các hoạt động lợi dụng sự kiện để tuyên truyền xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, quan hệ đối ngoại của Việt Nam.

Báo Phú Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh bám sát chỉ đạo, định hướng của cơ quan chỉ đạo tuyên truyền, tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp; đề cao trách nhiệm kiểm duyệt tin, bài, bảo đảm đúng định hướng tư tưởng chính trị; tuyệt đối không đề cập đến nhân tố phức tạp liên quan đến những vấn đề lịch sử, tạo cớ cho các thế lực thù địch, cơ hội chính trị kích động, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao của Việt Nam và Campuchia; tập trung tuyên truyền đậm nét trong thời gian trước, trong và sau sự kiện.

Bá Vĩnh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 3

Hôm nay: 5,804

Hôm qua: 6,529

Tháng hiện tại: 26,145

Tháng trước: 158,935

Tổng lượt truy cập: 6,234,849

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây