Ban Tuyên Giáo Tỉnh Ủy Phú Yên

https://tuyengiao.phuyen.gov.vn


Chiến công xuất sắc của Công an huyện Đồng Xuân: Nhanh chóng truy bắt hai đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp

Với tinh thần quyết tâm, bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, được sự phối hợp, giúp đỡ của Nhân dân, chỉ sau chưa đầy 24 giờ đồng hồ, Công an huyện Đồng Xuân đã nhanh chóng điều tra, truy xét nóng, truy bắt được hai đối tượng trộm cắp tài sản chuyên nghiệp. Với thành tích xuất sắc này, Công an huyện Đồng Xuân và 5 cán bộ Công an huyện đang được đề nghị các cấp khen thưởng.
Với tinh thần quyết tâm, bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, được sự phối hợp, giúp đỡ của Nhân dân, chỉ sau chưa đầy 24 giờ đồng hồ, Công an huyện Đồng Xuân đã nhanh chóng điều tra, truy xét nóng, truy bắt được hai đối tượng trộm cắp tài sản chuyên nghiệp. Với thành tích xuất sắc này, Công an huyện Đồng Xuân và 5 cán bộ Công an huyện đang được đề nghị các cấp khen thưởng.
1
Hai đối tượng trộm cắp tài sản: Võ Việt Khoa và Trần Văn Quan và tang vật của vụ trộm cắp- Ảnh: Thuỳ Dương
Vào lúc 13 giờ 15 phút ngày 09/11/2022, Công an huyện Đồng Xuân nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cho biết: Tại nhà hàng Thiên Thuỷ 2, thuộc khu phố Long An, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân vừa xảy ra một vụ mất trộm xe máy. Lợi dụng lúc một số người dân đi ăn đám cưới dựng xe máy ngoài nhà hàng sơ hở, kẻ gian đã dắt trộm một chiếc xe máy rồi tẩu thoát. Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Đồng Xuân đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phân công lực lượng tổ chức truy xét nóng đối tượng. Nhiều mũi trinh sát và điều tra viên đã được lãnh đạo Công an huyện phân công đến các địa bàn Sơn Hoà, Đồng Xuân, thành phố Tuy Hoà…để nhanh chóng điều tra khám phá, làm rõ đối tượng trộm cắp. Với sự mưu trí, linh hoạt, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 24 giờ, ngày 10/11/2022, Công an huyện Đồng Xuân đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Đó là Võ Việt Khoa (SN 1977) ở đường Nguyễn Công Trứ, phường 1, Thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. Qua khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng Võ Việt Khoa, Công an huyện Đồng Xuân đã phát hiện, thu giữ 01 xe mô tô mang biển số 78X1-5284 là tài sản trong vụ trộm cắp xe máy xảy ra vào ngày 09/11/ 2022 tại khu phố Long An, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân. Ngoài ra, qua khám xét, Công an huyện Đồng Xuân còn thu giữ 0,534 gam ma tuý loại Methammetamin; 5 khẩu súng nghi là vũ khí quân dụng, 01 xe mô tô loại SH mang biển số 78C1-430.83 là vật chứng trong vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên; 01 xe mô tô loại Sirius mang biển kiểm soát 77K1-135.79; 01 xe mô tô loại Suzuki Satria mang biển số 59K1-281.39; 03 biển số xe mô tô: 71C3- 180.63; 51P9-1618; 79N2-739.89 cùng nhiều dụng cụ, phương tiện dùng để sử dụng, mua bán trái phép chất ma tuý và dùng để bẻ khoá, thay đổi thiết kế xe mô tô sau khi đối tượng trộm cắp được.

Sau khi điều tra, làm rõ đối tượng trộm cắp Võ Việt Khoa, Công an huyện Đồng Xuân cũng đã nhanh chóng điều tra làm rõ đồng bọn của Khoa là Trần Văn Quan (SN 2001) trú tại thôn Tân An, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hoà. Ngày 14/11/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Việt Khoa và Trần Văn Quan về tội trộm cắp tài sản.

Việc nhanh chóng điều tra làm rõ, truy bắt được hai đối tượng trộm cắp tài sản chuyên nghiệp là một trong những thành tích xuất sắc của Công an huyện Đồng Xuân trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm. Các đối tượng gây án đều là người ngoài huyện, nghiện ma tuý, tàng trữ vũ khí nóng có tính chất nguy hiểm, gây khó khăn cho quá trình truy bắt đối tượng. Tuy nhiên với tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực, không quản ngại hiểm nguy của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Đồng Xuân, vụ án nhanh chóng được điều tra khám phá, bắt giữ được đối tượng phạm tội, thu hồi được tài sản trả lại cho người bị hại. Thành tích xuất sắc của Công an huyện Đồng Xuân đã góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn, mang lại niềm tin yêu trong quần chúng nhân dân.
                                                                            
Phương Hồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây