Thực hiện thành công các mục tiêu quy hoạch đề ra, phát triển tỉnh xứng tầm

Chủ nhật - 03/03/2024 19:48 466 0

Đây là phát biểu của đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tại hội nghị Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên năm 2024, do UBND tỉnh tổ chức, diễn ra sáng 3/3. 

2
Đồng chí Phạm Đại Dương phát biểu cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: NGỌC CHUNG

Trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đại Dương cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ.

Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có ý nghĩa rất quan trọng, mở ra tầm nhìn mới, nhiều định hướng mới, mục tiêu mới cho Phú Yên trên con đường phát triển trong tương lai.

Tỉnh Phú Yên xin trân trọng cảm ơn và bày tỏ sự biết ơn trước những tình cảm đặc biệt của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dành cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Phú Yên; xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, những gợi mở, định hướng, chỉ đạo đầy tâm huyết của đồng chí Chủ tịch Quốc hội tại buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh vào chiều ngày hôm qua và tại Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư.

Tỉnh Phú Yên xin trân trọng cảm ơn và xin nghiêm túc tiếp thu đầy đủ những ý kiến chỉ đạo sâu sắc của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà để bổ sung, hoàn thiện các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh, cũng như thống nhất trong nhận thức và hành động xúc tiến đầu tư, triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới, biến những mục tiêu, tầm nhìn Quy hoạch tỉnh trở thành hiện thực.

1
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: XUÂN TRIỆU

Nhân dịp này, tỉnh Phú Yên xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến các ủy ban của Quốc hội, các bộ, ngành, các địa phương, đặc biệt là Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ trong suốt thời gian qua đã tích cực hỗ trợ tỉnh Phú Yên hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh. Xin trân trọng cảm ơn các đơn vị tư vấn, các nhà tài trợ quy hoạch, các chuyên gia, nhà khoa học, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã quan tâm chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu, đóng góp nhiều ý tưởng hay để chúng tôi tiếp thu trong quá trình xây dựng, hoàn thiện quy hoạch, để hôm nay Phú Yên có một bản Quy hoạch đạt chất lượng tốt.

Phú Yên có lịch sử hơn 400 năm hình thành và phát triển, kể từ khi Phù nghĩa hầu Lương Văn Chánh - Vị thành hoàng có công khai khẩn, mở mang vùng đất Phú Yên. Năm 2024 cũng là năm đánh dấu Phú Yên tròn 35 năm tái lập từ tỉnh Phú Khánh. Trên bước đường hơn 400 năm thành lập, gần 50 năm sau giải phóng, 35 năm tái lập và phát triển, với sự nỗ lực vượt bậc, không ngừng nghỉ của bao thế hệ lãnh đạo và nhân dân, tỉnh Phú Yên đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng và đáng tự hào. Bên cạnh đó, Phú Yên cũng thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế cần phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa để khắc phục và phấn đấu vươn lên. Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có ý nghĩa rất quan trọng, mở ra tầm nhìn mới, nhiều định hướng mới, mục tiêu mới cho Phú Yên trên con đường phát triển trong tương lai.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, ngay sau Hội nghị này, Phú Yên sẽ tập trung thông tin tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các nội dung của Quy hoạch tỉnh đến các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất về nhận thức và sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả trong tổ chức thực hiện quy hoạch.

2
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 theo hướng trở thành trung tâm kinh tế biển của vùng duyên hải Trung bộ. Ảnh: NGỌC THẮNG

Cùng với đó, từng cấp, từng ngành theo chức năng, nhiệm vụ cần phải xác định các nhiệm vụ trọng tâm, chủ yếu của địa phương, đơn vị để tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Quy hoạch với các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trước mắt và lâu dài để tổ chức thực hiện. Tiếp tục đổi mới tư duy, cách thức thực hiện; quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành; quyết tâm cải cách hành chính, chuyển đổi số, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, tạo đột phá trong nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển, từng bước hiện thực hóa các định hướng của Quy hoạch.

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, tỉnh Phú Yên cam kết luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi trong khuôn khổ chủ trương, đường lối của Đảng và quy định pháp luật để triển khai đầu tư vào tỉnh. Chúng tôi tin tưởng rằng, các dự án sắp được trao quyết định và có bản ghi nhớ tại hội nghị hôm nay sẽ sớm được hiện thực hóa, trở thành những giá trị mới của doanh nghiệp, của nền kinh tế và là những biểu tượng mới cho sự phát triển thành công của tỉnh Phú Yên trong tương lai.

Phú Yên sẽ không thể thành công nếu không có sự kết nối, chia sẻ, hợp tác với các tỉnh, thành bạn, các tổ chức trong nước và quốc tế, và nhất là sự hỗ trợ kịp thời từ Trung ương. Tỉnh Phú Yên mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ và đồng hành nhiều hơn nữa của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố bạn và các tổ chức, cá nhân để tỉnh Phú Yên có thể cất cánh vươn cao trong thời gian tới.

3
Quê hương Phú Yên tươi đẹp trong một giang sơn Việt Nam gấm vóc. Ảnh: CTV

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Yên quyết tâm đoàn kết đồng lòng, phát huy nội lực và những thành quả đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ thuận lợi, tổ chức thực hiện thành công các định hướng, mục tiêu phát triển tỉnh nhà theo Quy hoạch đã được phê duyệt, từng bước hiện thực hiện hóa khát vọng đưa Phú Yên phát triển phú cường và thịnh vượng, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Một lần nữa, tỉnh Phú Yên xin trân trọng cảm ơn và xin kính chúc đồng chí Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, lãnh đạo các ủy ban, bộ, ngành Trung ương, các địa phương, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các cơ quan báo chí cùng toàn thể quý vị đại biểu, các vị khách quý mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc Phú Yên của chúng ta sẽ cất cánh.

(PYO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 57

Hôm nay: 5,711

Hôm qua: 5,910

Tháng hiện tại: 112,982

Tháng trước: 158,935

Tổng lượt truy cập: 6,321,686

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây