Diễn văn khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ ba - 13/10/2020 21:50 238 0
Trang Thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên trân trọng giới thiệu toàn văn bài Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 do đồng chí Phạm Đại Dương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trình bày:
1
Chương trình nghệ thuật chào mừng khai mạc Đại hội (Ảnh: Bá Vĩnh)
Kính thưa đồng chí Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trug ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng;

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội;

Kính thưa các vị khách quý;

Kính thưa toàn thể đại biểu dự Đại hội;

Trong không khí phấn khởi, sôi nổi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thi đua hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Được sự thống nhất của Bộ Chính trị, hôm nay, Đảng bộ tỉnh Phú Yên long trọng khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020-2025. Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi nhiệt liệt chào mừng 318 đại biểu, những đảng viên ưu tú, tiêu biểu cho trí tuệ, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và sức chiến đấu của gần 44 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh đã về dự Đại hội.

Đại hội rất vinh dự và phấn khởi được đón các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đồng chí đại biểu khách quý về tham dự, theo dõi và chỉ đạo Đại hội.


Đại hội xin nồng nhiệt chào mừng đồng chí Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trug ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng về dự và trực tiếp chỉ đạo Đại hội.

Đại hội xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Quân khu 5, các đồng chí lãnh đạo các cục, vụ của các cơ quan Trung ương;

Đại hội xin nhiệt liệt chào mừng các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, địa phương đến dự, theo dõi và đưa tin về Đại hội.

Sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý chính là những tình cảm thắm thiết đối với Đảng bộ và nhân dân Phú Yên, là niềm cổ vũ, động viên to lớn để Đại hội thành công tốt đẹp. Một lần nữa, thay mặt Đoàn Chủ tịch, chúng tôi xin trân trọng chào mừng tất cả các đồng chí về dự Đại hội lần thứ 17 của Đảng bộ tỉnh Phú Yên.

Kính thưa Đại hội,

Trong giờ phút trọng thể này, chúng ta thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập, rèn luyện và lãnh đạo Đảng ta, dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Đại hội chúng ta thành kính tưởng nhớ các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển quê hương Phú Yên.

Đại hội chúng ta chân thành cảm ơn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương luôn quan tâm ủng hộ; các tỉnh bạn, các đồng chí, đồng bào trong và ngoài nước đã luôn đồng hành, giúp đỡ Đảng bộ, quân và dân Phú Yên trong suốt thời kỳ kháng chiến trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng, phát triển hôm nay.

Nhân sự kiện chính trị trọng đại này, Đại hội xin gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các cán bộ chiến sĩ, các đồng chí thương binh, các gia đình cách mạng cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa Đại hội,

Trong những ngày tháng này, nhiều tỉnh miền Trung ruột thịt của chúng ta đang phải hứng chịu những đợt bão, lũ liên tiếp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đại hội chúng ta, với tinh thần tương thân tương ái, cùng hướng về các tỉnh bạn, chia sẻ những khó khăn, mất mát với người dân. Đại hội kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh phát huy truyền thống nhân ái, nghĩa tình, tổ chức các phong trào giúp đỡ, chia sẻ và động viên đồng bào, đồng chí đang chịu ảnh hưởng do bão lũ gây ra; để tất cả chúng ta, cùng đồng hành vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Kính thưa Đại hội,

Thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, từ nhiều tháng nay, cùng với việc triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại hội các đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở trên toàn tỉnh đã diễn ra trong bầu không khí đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, kỷ cương, đổi mới, trách nhiệm và thành công tốt đẹp. Đây là tiền đề, là điều kiện quan trọng tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ 17 Đảng bộ tỉnh.

Trong quá trình chuẩn bị Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã nhận được nhiều ý kiến góp ý quý báu của các cơ quan Trung ương, các tổ chức đảng, toàn thể đảng viên, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, các vị lão thành cách mạng, các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, nhân sĩ trí thức và đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà đóng góp vào Báo cáo Chính trị trình Đại hội, để Báo cáo trình Đại hội hôm nay là sự hội tụ, chắt lọc, kết tinh công sức, trí tuệ của Đảng bộ, dân và quân toàn tỉnh với tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm tạo nên bước phát triển mới của tỉnh trong nhiệm kỳ tới.

Kính thưa Đại hội,

Thành tựu mà Phú Yên đạt được trong 90 năm qua từ khi có Đảng soi lối, đặc biệt là trong 31 năm tái lập tỉnh, chính là minh chứng đầy thuyết phục cho sự nỗ lực và vươn lên của tỉnh. Nhìn lại những chặng đường đã qua với những thành tựu quan trọng đã đạt được, chúng ta tự hào bởi nó được kết tinh từ trí tuệ, công sức và tâm huyết của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tỉnh nhà. Thành quả ấy là biểu hiện sinh động, rõ nét nhất của sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo và đặc biệt là sự đoàn kết nhất trí cao, trên dưới một lòng trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận sâu rộng trong toàn xã hội vì sự phát triển của tỉnh, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Thành quả ấy được thể hiện ở bộ mặt đô thị khang trang, nông thôn sạch đẹp, những toà nhà hiện đại đang từng ngày hình thành, là những công trình phúc lợi vì sự phát triển chung của cộng đồng, là những niềm vui của người dân khi được vụ mùa bội thu, là những chính sách an sinh xã hội giàu tính nhân văn, hợp với ý Đảng lòng dân.

Giờ đây, trách nhiệm của chúng ta là kế thừa những thành quả đó và tiếp tục phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng, đoàn kết, từng bước vượt khó vươn lên, nỗ lực phấn đấu với mục tiêu xây dựng Phú Yên phát triển xanh hơn, nhanh hơn và bền vững hơn. Đó là nhiệm vụ đầy thách thức, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, nhưng cũng đầy vinh quang. Bởi đó không chỉ là để phát triển Phú Yên hôm nay, mà còn là xây dựng cho tương lai, các thế hệ mai sau.

Chúng ta nhận thức sâu sắc rằng, để hoàn thành nhiệm vụ trên không chỉ đơn giản là tăng tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, tăng tỷ trọng giá trị dịch vụ, công nghiệp, tăng tốc độ GRDP, mà quan trọng hơn, mỗi bước phát triển phải gắn chặt với thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội và bảo vệ môi trường, là sự phát triển toàn diện, hiệu quả và bền vững.

Đó là, phải thật sự coi trọng phát triển văn hoá, con người Phú Yên. Để con người Phú Yên được phát triển một cách toàn diện, phát huy nhân cách, lối sống đẹp, gắn phát triển tri thức với phát triển thể chất, đạo đức và kỹ năng xã hội. Để văn hoá thực sự trở thành nền tảng tinh thần của một xã hội lành mạnh, giàu tính nhân văn.

Đó là, tăng chất lượng tăng trưởng kinh tế, phát triển kinh tế Phú Yên phải đi đôi với chuyển đổi thành công cơ cấu kinh tế. Là một chiến lược, quy hoạch tổng thể tốt, bền vững gắn với đầu tư, phát triển trọng tâm trọng điểm. Là phát triển kinh tế phải gắn với tập trung thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá chiến lược: Phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, đổi mới mô hình tăng trưởng và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao để tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Là tăng năng suất lao động xã hội, tăng sức cạnh tranh, giá trị gia tăng trong từng sản phẩm của tỉnh. Là chuyển đổi số, là tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thân thiện.

Đó là, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị phải được thực hiện toàn diện, đồng bộ, thường xuyên cả về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Trong đó, công tác tổ chức và cán bộ là trọng tâm nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ, có đức, có tài, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ.

Trên tất cả, việc phát triển phải hướng tới một Phú Yên phú cường và yên bình, một Phú Yên giàu mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh, một Phú Yên mà ở đó, sự phát triển không để lại ai ở phía sau.

Những mục tiêu tốt đẹp trên không thể thành hiện thực nếu chúng ta không có quyết tâm và khát vọng. Trách nhiệm trước nhân dân và tương lai của tỉnh nhà đòi hỏi chúng ta phải tăng cường đoàn kết; toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phải là một ý chí, một hành động. Chúng ta phải khơi dậy ý chí tự lực, tự cường mạnh mẽ; phải đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm; nỗ lực phấn đấu, phát huy những thành quả của các thế hệ đi trước, vận dụng sáng tạo chủ trương đường lối của Đảng để khai thác hiệu quả những tiềm năng lợi thế sẵn có, nắm bắt những cơ hội của thời cuộc để đưa tỉnh phát triển đi lên, nhanh nhưng bền vững. Trách nhiệm đó đặt trên vai của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, mà trước hết là đối với những đại biểu chính thức đang tham dự Đại hội hôm nay.

Đại hội đề nghị các đại biểu ý thức sâu sắc vai trò của mình, bằng minh chứng thực tiễn và trí tuệ, thảo luận một cách cởi mở, thẳng thắn để đóng góp vào các văn kiện Đại hội; để Đại hội thực sự là một sinh hoạt chính trị sâu rộng nhất; đưa ra được những giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất, khắc phục những tồn tại, phát huy những thành quả, xây dựng và phát triển tỉnh trong nhiệm kỳ mới.

Chúng ta nỗ lực, phấn đấu hôm nay không chỉ vì phát triển Phú Yên, mà còn vì một Việt Nam đang ngày trở nên hùng cường và phát triển. Những ý kiến góp ý của Đại hội chúng ta, từ thực tiễn sinh động của Phú Yên, sẽ là những đóng góp thiết thực nhất của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên vào các văn kiện của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hướng tới tiếp tục đưa đất nước và con người Việt Nam vươn lên mạnh mẽ.

Một nhiệm vụ quan trọng của Đại hội, với trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, mỗi đại biểu phải thực sự công tâm, sáng suốt, phát huy dân chủ để bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới đủ trí tuệ và bản lĩnh, năng lực và phẩm chất chính trị, và đặc biệt là đạo đức, làm hạt nhân lãnh đạo, trung tâm đoàn kết, đưa sự nghiệp xây dựng và phát triển Phú Yên tiếp tục tiến lên; đồng thời bầu Đoàn đại biểu thay mặt cho Đảng bộ tỉnh đóng góp vào sự thành công chung của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp tới.

Kính thưa Đại hội,

Đại hội lần thứ 17 của Đảng bộ tỉnh sẽ đưa ra những quyết sách quan trọng để tiếp tục đưa Phú Yên phát triển đi lên, xứng đáng với tiềm năng, lợi thế và sự kỳ vọng của nhân dân. Phú Yên anh hùng trong quá khứ, năng động đổi mới trong hiện tại, và nhất định sẽ bứt phá mạnh mẽ hơn, bền vững hơn trong tương lai. Đó chính là khát khao cháy bỏng, là cam kết đầy trách nhiệm của chúng ta với đồng bào, chiến sĩ hôm nay và với các thế hệ con cháu mai sau.

Với tinh thần và niềm tin tưởng sâu sắc đó, thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Đảng bộ tỉnh Phú Yên.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý cùng toàn thể đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 77

Hôm nay: 6,296

Hôm qua: 5,574

Tháng hiện tại: 128,485

Tháng trước: 158,935

Tổng lượt truy cập: 6,337,189

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây