Tự hào truyền thống cách mạng, xây dựng quê hương Phú Yên giàu đẹp

Thứ hai - 01/04/2024 00:05 149 0

Tháng 4 - tháng để mỗi người dân đất Việt nhớ về những ngày lịch sử hào hùng của dân tộc, khi đất nước thống nhất, bắt đầu công cuộc kiến thiết, xây dựng quê hương. Năm nay, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Phú Yên hân hoan kỷ niệm ngày giải phóng tỉnh nhà (1/4/1975), với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Để có ngày 1/4 lịch sử, mọi người, mọi nhà có cuộc sống bình yên như hôm nay, đã có hàng chục ngàn liệt sĩ hy sinh; nhiều Mẹ Việt Nam anh hùng, hàng ngàn thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Nối tiếp truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất, vẻ vang của quê hương, từ sau ngày tỉnh nhà được giải phóng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Phú Yên đã đoàn kết một lòng, ra sức thi đua xây dựng quê hương đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

 Qua 38 năm thực hiện công cuộc đổi mới và 35 năm tái lập tỉnh, nền kinh tế của tỉnh liên tục phát triển với tốc độ khá cao, bình quân giai đoạn 1990-2020 đạt khoảng 9%, riêng năm 2023 đạt 9,16%, nằm trong top 10 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất nước. Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp năm 2023 của tỉnh vươn lên xếp 25/63 tỉnh, thành phố. Bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới, khởi sắc. 

Từ tỉnh chỉ có 1 thị xã và 6 huyện, đến nay Phú Yên có 1 thành phố, 2 thị xã và 6 huyện trực thuộc tỉnh, trong đó có 2 huyện đạt chuẩn nông thôn mới là Tây Hòa và Phú Hòa. Tỉnh và các địa phương đang tập trung đầu tư xây dựng để TP Tuy Hòa trở thành đô thị loại I, TX Sông Cầu trở thành thành phố và huyện Tuy An trở thành thị xã vào năm 2025. 

Hệ thống giáo dục, y tế của tỉnh từng bước được hoàn chỉnh, mở rộng; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên; QP-AN được củng cố, tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hoạt động của hệ thống chính trị có chuyển biến tích cực; tinh thần trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong phục vụ người dân, doanh nghiệp được nâng lên.

Đi qua trong gian khó bằng sức bền bỉ, sự kiên trì, tinh thần dám hành động vì lợi ích chung của cấp ủy đảng và chính quyền các cấp trong tỉnh, với những thành tựu đã đạt được chúng ta luôn khắc ghi, biết ơn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - vị cha già của dân tộc; các anh hùng, liệt sĩ đã không tiếc xương máu hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam XHCN, để cho “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”, như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định. 

Việt Nam đang bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng với thế giới, và Phú Yên cũng đang hòa nhịp cùng sự phát triển chung của đất nước. Vừa qua, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết về phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng KKT Nam Phú Yên đến năm 2040. Đây là điều kiện thuận lợi, cơ sở vững chắc cho Phú Yên phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Với niềm tự hào về truyền thống cách mạng; tinh thần chiến thắng của ngày 1/4; sự nỗ lực, đoàn kết một lòng của toàn Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà, chúng ta nhất định thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2021-2025, vì quê hương Phú Yên giàu đẹp.

PHÚ YÊN/PYO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 23

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 20

Hôm nay: 10,132

Hôm qua: 5,652

Tháng hiện tại: 154,485

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,204,254

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây