74% người được hỏi rất tin tưởng vào sự phục hồi kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19

Thứ năm - 20/08/2020 20:19 283 0

Đó là kết quả điều tra dư luận xã hội mà Viện Dư luận xã hội thực hiện trong các tầng lớp nhân dân cuối tháng 6 vừa qua.

2

Kết quả điều tra cũng cho thấy, có tới 97% số người được hỏi ghi nhận, trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác "Phòng, chống, kiểm soát đại dịch Covid-19" đã đạt được kết quả đáng phấn khởi. 77% số người được hỏi đánh giá kết quả đáng phấn khởi đối với việc "Hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch".

 

Dư luận chung tin tưởng, đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ và chính quyền các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Civid-19. Nhân dân tin tưởng vào những nỗ lực của Đảng, Nhà nước trên các lĩnh vực có liên quan đến công tác xây dựng Đảng; xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; phòng, chống tham nhũng; bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. 

Mặc dù trong tình trạng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng  kết quả điều tra dư luận xã hội 6 tháng đầu năm 2020 cho thấy đa phần các lĩnh vực, việc làm đều được đánh giá đạt được kết quả phấn khởi cao hơn so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, một số lĩnh vực được đánh giá cao hơn là: bảo đảm an sinh xã hội, chăm sóc các đối tượng chính sách xã hội; tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng; quản lý các hoạt động lễ, hội; bảo đảm an toàn giao thông; công tác quy hoạch, quản lý đất đai, tài nguyên; xử lý, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo công dân; giải quyết dứt điểm những vụ án, vụ việc mà dư luận bức xúc và quan tâm; đẩy  nhanh tiến độ các dự án, công trình quan trọng; kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, trốn thuế, hàng giả, hàng kém chất lượng; chăm sóc sức khỏe nhân dân, khắc phục những hạn chế tiêu cực trong lĩnh vực y tế; xử lý các sai phạm của báo chí, khắc phục tình trạng báo chí đưa tin thiếu trung thực, khách quan, giật gân, câu khách….

Kết quả điều tra còn cho thấy cán bộ, đảng viên và nhân dân lo lắng đối với việc biến động giá cả, nhất là về giá lương thực, thực phẩm, giá thịt lợn tăng cao; về thiên tai, bão lũ, hạn hán xâm nhập mặn, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, tác động của biến đổi khí hậu; về những diễn biến phức tạp, căng thẳng trên biển Đông; việc sử dụng trái phép chất ma túy, buôn bán ma túy số lượng lớn…

Cuộc điều tra được Viện Dư luận xã hội thực hiện theo cách lấy mẫu mẫu nhiên phân tầng. Địa bàn điều tra gồm các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Lào Cai, Hòa Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Kon Tum, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Cần Thơ và một số cơ quan Trung ương. Tổng số mẫu điều tra là 1500 người.

Bảo Châu/TG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 30

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 29

Hôm nay: 5,822

Hôm qua: 0

Tháng hiện tại: 8,775

Tháng trước: 158,935

Tổng lượt truy cập: 6,217,479

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây