Bảo tồn và phát triển nghề nuôi yến sào ở Phú Yên bền vững

Thứ bảy - 16/03/2019 03:12 444 0
Sáng ngày 16/3/2019, Hội yến sào Phú Yên tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Tham dự Đại hội có đồng chí Trần Hữu Thế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Phạm Chi Lan - Chuyên gia kinh tế cao cấp; ông Phạm Thế Ruân - Chủ tịch Hiệp hội yến sào Việt Nam; lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 55/61 hội viên.
yen1 1
Ban Chấp hành Hội yến sào Phú Yên nhiệm kỳ 2018 - 2023 ra mắt Đại hội
Hội yến sào Phú Yên được thành lập theo Quyết định số: 1739/QĐ-UBND, ngày 04/9/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên, với mục đích tập hợp, liên kết trí tuệ, nguồn lực giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Phú Yên cùng hợp tác, hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm, thông tin, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nuôi chim yến, lĩnh vực khai thác liên quan đến chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng ngành nghề yến sào, phát triển bền vững ngành nghề yến sào Phú Yên đảm bảo vệ sinh thú ý, môi trường và nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm yến sào Phú Yên và góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đại hội tập trung thảo luận và thông qua Điều lệ của Hội và phương hướng hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2018 - 2023. Bầu ban chấp hành Hội gồm 07 ủy viên, ông Phạm Duy Khiêm được bầu làm Chủ tịch Hội. Hội có trụ sở làm việc đặt tại 22 Phạm Hồng Thái, phường 4, TP Tuy Hòa. Hội đã đề ra phương hướng cơ bản trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 là tăng cường liên kết người nuôi và kinh doanh yến sào, phát triển hội viên; hướng dẫn kỹ thuật, các quy định đảm bảo tiếng ồn, môi trường cho nuôi yến; liên kết kinh doanh yến sào và tác động với các ngành chức năng của tỉnh ngăn chặn việc đánh bắt yến, bảo vệ và phát triển ngành yến sào Phú Yên bền vững.
y2
Bà Phạm Chi Lan - Chuyên gia kinh tế cao cấp phát biểu tại Đại hội
Tham dự Đại hội, bà Phạm Chi Lan - Chuyên gia kinh tế cao cấp chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian qua và xu hướng phát triển trong thời gian tới, trong đó nhấn mạnh lĩnh vực nông nghiệp đã đóng góp quan trọng vào tỷ trọng phát triển kinh tế ở Việt Nam, trong đó nghề nuôi yến sào được coi là nghề mới có nhiều triển vọng, vì vậy cần phải được bảo vệ, hỗ trợ để phát triển, đặc biệt cần chú trọng áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu yến sào Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng.
y3
Ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội
Ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Hội yến sào Phú Yên cần đẩy mạnh liên kết hội viên và người nuôi yến, kinh doanh tổ yến, hướng đến sản xuất và kinh doanh yến sào bền vững, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho nhân dân. Hội đại diện cho người nuôi yến kết nối với các cơ quan quản lý nhà nước để giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình nuôi yến. Các quan chức năng như Sở Khoa học và Công nghệ và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần phải tiến hành rà soát, nghiên cứu, quy hoạch lại vùng nuôi yến ở Phú Yên, đồng thời xây dựng quy định cụ thể, chặt chẽ để quản lý tốt nghề nuôi yến trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ người sản xuất kinh doanh yến sào xây dựng thương hiệu yến sào Phú Yên…

Hồng Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 114

Máy chủ tìm kiếm: 2

Khách viếng thăm: 112

Hôm nay: 12,118

Hôm qua: 19,077

Tháng hiện tại: 347,942

Tháng trước: 749,949

Tổng lượt truy cập: 9,476,287

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây