Phú Hòa: Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm - 22/07/2021 05:09 152 0
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường. Đến nay, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 179 trường hợp mắc Covid-19 với nhiều trường hợp là F1, F2 đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và tại nơi cư trú. Bên cạnh đó, gần 50 khu vực trên địa bàn 7/9 xã, thị trấn đang bị phong tỏa do có liên quan đến các ca mắc Covid-19.
11
Tuyên truyền lưu động trên địa bàn Phú Hòa.
Để góp phần cùng chính quyền và nhân dân trong công tác phòng chống dịch, hoạt động tuyên tuyền cũng được tập trung tăng cường. Những ngày qua, các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đã góp phần giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu đúng về dịch bệnh và nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh được duy trì tuyên truyền qua hệ thống Đài truyền thanh huyện, Đài truyền thanh các xã, thị trấn, loa di động,… Nội dung tập trung tuyên truyền để mọi người dân tự giác khai báo y tế, chủ động cung cấp thông tin cho chính quyền và cơ quan chuyên môn về các trường hợp không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo thiếu trung thực, trốn tránh cách ly y tế theo quy định; các khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền. Khuyến cáo người dân nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng (giữ vệ sinh, đeo khẩu trang, giảm tụ tập, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, ăn uống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe). Đồng thời tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, không để ai bị khó khăn do Covid-19.

Ngoài khung giờ phát sóng cố định vào các ngày trong tuần với mỗi 8 đến 10 tin, bài về Covid-19 trong một chương trình (sáng từ 5h00 – 7h00, trưa từ 11h00 – 11h30, chiều từ 17h00 – 19h00), hệ thống truyền thanh của huyện còn tăng cường thời lượng tuyên truyền một số nội dung quan trọng trong công tác phòng chống Covid-19 vào một số thời điểm khác trong ngày như: 10h00, 14h00, 15h00, 16h00,…

Trung tâm Văn hóa - thể thao và Truyền thanh – truyền hình huyện phối hợp ngành y tế huyện tiến hành thu âm và cử đội tuyên truyền lưu động bằng xe ôtô đi khắp các tuyến đường, khu vực chợ,… để giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu đúng về dịch bệnh và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài hệ thống loa, xe ôtô tuyên truyền lưu động còn gắn panô có nội dung phòng, chống dịch để tuyên truyền trực quan.

Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa - thể thao và Truyền thanh – truyền hình huyện còn phối hợp với ban quản lý các cơ sở cách ly tập trung tuyên truyền các nội dung trong công tác phòng chống Covid-19 thông qua hệ thống truyền thanh nội bộ đến những đối tượng F1 đang cách ly tập trung tại đây.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Loan, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao và Truyền thanh – truyền hình huyện, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, đơn vị đã chủ động triển khai công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, cổng thông tin điện tử huyện và tuyên truyền bằng xe lưu động. Qua đó, giúp người dân không hoang mang, lo lắng, nhưng cũng không được chủ quan, lơ là; tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
         
Bà Nguyễn Phương Như, thôn Định Thành, xã Hòa Định Đông chia sẻ, xe tuyên truyền lưu động của huyện đi khắp các đường làng, ngõ xóm, phát các thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 đã giúp bà con có ý thức hơn trong phòng chống dịch bệnh. Từ đó, giúp bà con nâng cao ý thức, luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách; thực hiện khai báo y tế.

Còn bà Lê Thị Lựu, thôn Cẩm Thạch, xã Hòa Định Tây cho rằng, từ khi nghe tin có những ca bệnh đầu tiên ở Phú Hòa, tôi và gia đình rất hoang mang, lo lắng. Tuy nhiên, khi nghe những thông tin về phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là từ đài truyền thanh của huyện và xã, tôi cảm thấy an tâm hơn và thực hiện nghiêm túc các quy định để giữ an toàn cho bản thân tôi và gia đình.

Ông Đinh Công Thạch, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện cho biết, thời gian qua, huyện rất chú trọng công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tập trung công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh cho người dân để người dân không hoang mang và chủ động áp dụng các biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Đồng thời, huy động các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội tham gia công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường sự phối hợp giữa Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh – truyền hình huyện với ngành y tế để triển khai hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp các cơ quan liên quan trong việc quản lý tin đồn liên quan đến tình hình dịch bệnh để xử lý kịp thời, chính xác và định hướng dư luận. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức và sự tham gia của người dân trên địa bàn huyện trong phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện để tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện và cơ sở, xe tuyên truyền lưu động và tại các khu cách ly y tế tập trung. Qua đó, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.
         
Tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, dó đó, người dân không nên chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Mỗi người dân cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh, trở về cuộc sống bình thường mới.
                                                                                                         
BTG Huyện ủy Phú Hòa


 
 Từ khóa: Covid-19

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 16

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 15

Hôm nay: 4,540

Hôm qua: 7,091

Tháng hiện tại: 135,520

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,185,289

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây