Phú Yên tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính nhà nước lần thứ I - năm 2019

Thứ năm - 21/11/2019 23:55 358 0
Sáng ngày 22/11/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về công tác cải cách hành chính nhà nước lần thứ I - năm 2019.
1
Quang cảnh Hội thi
Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa; tham dự Hội thi có 145 công chức, viên chức của 09 đội, đại điện cho 09 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các đội thi trải qua 5 phần thi: Chào hỏi, tiểu phẩm tuyên truyền, kiến thức, xử lý tình huống, ý tưởng sáng kiến. Hội thi diễn ra trong một ngày.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Hữu Thế, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cải cách hành chính là một chủ trương lớn, luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, đây cũng là một trong các khâu đột phá của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hội thi tìm hiểu về công tác cải cách hành chính trong công chức, viên chức của UBND các huyện, thị xã, thành phố lần thứ I - năm 2019 diễn ra trong không khí toàn Đảng bộ, chính quyền tỉnh đang ra sức thực hiện tốt các nhiệm vụ kế hoạch 2019, chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số PCI, PAPI, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, lành mạnh huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển, hướng đến phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thi dành cho cấp huyện. Cuộc thi này là dịp để các đội thi nói riêng và công chức, viên chức nói chung tìm hiểu, nâng cao hiểu biết về kiến thức cải cách hành chính, rèn luyện kỹ năng công vụ; phát huy tính năng động, tích cực, sáng tạo trong việc đề xuất các mô hình, giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính hữu ích, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước.

Thông qua Hội thi nhằm truyền tải các nội dung, thông điệp cải cách hành chính, tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị cùng chung tay hành động tạo bước đột phá mới cho công tác cải cách hành chính tỉnh nhà. Đồng thời, tạo cơ hội để công chức, viên chức của các địa phương trao đổi kinh nghiệm, tăng cường đoàn kết, xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân.

Võ Lum

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 31

Máy chủ tìm kiếm: 4

Khách viếng thăm: 27

Hôm nay: 3,616

Hôm qua: 8,702

Tháng hiện tại: 120,328

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,170,097

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây