Tọa đàm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019)

Thứ ba - 05/11/2019 22:30 350 0
Sáng ngày 06/11/2019, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Phú Yên tổ chức Tọa đàm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019)”. Tham dự buổi Tọa đàm có đại diện các ban đảng Tỉnh ủy, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các đoàn thể tỉnh, các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Sự - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Hồ Văn Mười - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đồng chủ trì buổi Tọa đàm.
to
Quang cảnh tọa đàm
Tọa đàm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta tiếp tục ôn lại, khẳng định về mặt lý luận và thực tiễn của Di chúc, những giá trị to lớn và sâu sắc trong di sản tư tưởng Hồ Chí Minh. Từ đó, giúp chúng ta nhận thức sâu sắc hơn tầm vóc, giá trị to lớn của những nội dung trong bản Di chúc; đánh giá lại những kết quả qua chặng đường 50 năm thực hiện Di chúc của Người; tiếp tục bảo vệ, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa những căn dặn của Người đối với Đảng và nhân dân ta.

Các báo cáo tham luận và ý kiến thảo luận tại buổi Tọa đàm đã khẳng định: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản vô giá của Đảng và dân tộc ta, kết tinh tinh hoa văn hóa dân tộc với tinh hoa văn hóa nhân loại. Bản Di chúc không những có ý nghĩa to lớn trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, thống nhất đất nước mà còn có giá trị định hướng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi nội dung trong Di chúc của Bác chứa đựng những vấn đề cơ bản, xuyên suốt của cách mạng Việt Nam trong các thời kỳ khác nhau và hướng đến đích cao đẹp nhất là xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần vào thắng lợi chung của cách mạng thế giới. 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Sự - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tọa đàm đã góp phần làm rõ thêm, phong phú và sâu sắc hơn những nhận thức của chúng ta về những nội dung trong bản Di chúc và đặc biệt là vận dụng những nội dung đó vào công tác xây dựng Đảng hiện nay; giải quyết những nhiệm vụ đặt ra, những vấn đề mới nảy sinh gắn liền với những yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong giai đoạn cách mạng mới; góp phần thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Hồng Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 99

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 96

Hôm nay: 19,038

Hôm qua: 19,077

Tháng hiện tại: 354,862

Tháng trước: 749,949

Tổng lượt truy cập: 9,483,207

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây