Dự kiến từ ngày 16/7 mỗi hộ gia đình đi chợ 3 ngày 1 lần

Thứ ba - 13/07/2021 23:15 194 0

UBND tỉnh vừa thống nhất đề nghị của Sở Công thương về việc áp dụng một số giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ trên địa bàn tỉnh.

4

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố sẽ thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn quản lý. Cụ thể, mỗi hộ gia đình sẽ đi chợ 3 ngày 1 lần và được phát 5 thẻ vào chợ trong 15 ngày, thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần. Các địa phương chỉ đạo các phòng Kinh tế hoặc Kinh tế - Hạ tầng, UBND các xã, phường, thị trấn in ấn thẻ vào chợ, gửi đến khu phố, thôn để phát cho các hộ gia đình. Các đơn vị quản lý chợ bố trí lực lượng kiểm soát, thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ theo ngày để phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết. Đối với mẫu thẻ vào chợ, Sở Công thương cũng đề nghị áp dụng thẻ màu trắng, có đóng dấu của UBND xã, phường, thị trấn và ghi rõ quy định ngày vào chợ… Dự kiến, thời gian áp dụng từ ngày 16/7 trên phạm vi tất cả các chợ ở TP Tuy Hòa, các chợ trung tâm huyện, thị xã và chợ tại các xã, phường có đông dân cư (do UBND các huyện, thị xã quyết định).

Ngoài ra, các địa phương tích cực tuyên truyền cho người dân cơ cấu lại bữa ăn hợp lý, thực hiện nghiêm phương án phân chia tần suất đi chợ; tăng cường lực lượng kiểm soát tại các chợ, bố trí nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt ở các lối vào chợ. Đồng thời yêu cầu tiểu thương hướng dẫn người mua hàng giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang… Đối với trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành thì kiên quyết không cho vào chợ, xử lý theo quy định; kiểm soát chặt chẽ, nghiêm cấm việc buôn bán không đúng quy định.

Theo Sở Công thương, với tình hình mua bán tại các địa phương hiện nay thì việc triển khai thực hiện phương án phát thẻ vào chợ sẽ hạn chế được tình trạng người dân đi chợ quá nhiều lần, tập trung đông người, đảm bảo mục đích thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 

KHANG ANH/PYO

 Từ khóa: COVID-19

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 128

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 125

Hôm nay: 22,339

Hôm qua: 26,318

Tháng hiện tại: 505,613

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,884,009

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây