Phú Yên: Đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

Thứ ba - 26/01/2021 19:47 318 0
Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trong thời gian tới, UBND tỉnh vừa có Công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 09/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh.
1
Ảnh minh họa.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp, địa phương tiếp tục quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh theo các Công văn số 2313/UBND-KGVX ngày 17/5/2016 về việc chấn chỉnh tình trạng rải tiền mã, vàng mã trên đường đưa tang; Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 02/8/2018 về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa gây tiếng ồn, làm mất an ninh trật tự tại khu dân cư trên địa bàn tỉnh Phú Yên; Kế hoạch số 58/KHUBND ngày 14/3/2018 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TTg ngày 09/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang để kịp thời biểu dương khen thưởng, phát hiện và nhân rộng các mô hình, điển hình ở khu dân cư. Đồng thời, phê phán những biểu hiện tiêu cực, hành vi vi phạm quy định về thực hiện nếp sống văn minh việc cưới và việc tang…

Được biết, thời gian qua, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và đạt kết quả tích cực. Hầu hết các đám cưới được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, phù hợp với thuần phong, mỹ tục và điều kiện kinh tế của gia đình; các hủ tục lạc hậu trong việc tang cơ bản đã được loại bỏ, một số mô hình và cách làm hay được cộng đồng dân cư đồng tình hưởng ứng. Quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang được cụ thể hóa trong các bản quy ước, hương ước ở mỗi thôn, buôn, khu phố phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương trong việc bình xét các danh hiệu văn hóa trong Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Vĩnh Ái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 26

Hôm nay: 6,119

Hôm qua: 7,250

Tháng hiện tại: 114,129

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,163,898

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây