Quán triệt, triển khai các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác xây dựng Đảng

Thứ tư - 02/03/2022 23:12 165 0

Ngày 2/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai các quy định, hướng dẫn của Trung ương (khóa XIII) về công tác xây dựng Đảng cho cán bộ lãnh đạo toàn tỉnh. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. 

dcan
Nhãn

Tham dự tại đầu cầu Hội trường Tỉnh ủy có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Tỉnh ủy viên; lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn; các sở, ban, ngành, MTTQ, hội, đoàn thể tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Hội nghị được trực tuyến tới 10 điểm cầu trong tỉnh với hơn 700 đại biểu tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Bá Kim phổ biến, quán triệt Quy định 24-QĐ/TW của Ban chấp hành Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn 01-HD/TW của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng. Đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đặng Lê Tiến phổ biến, quán triệt Quy định 22-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng và Hướng dẫn 02-HD/TW của Ban Bí thư về thực hiện một số nội dung Quy định 22-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương; Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và Hướng dẫn số 02-HD/UBKTTW, ngày 29/11/2021 của UBKT Trung ương hướng dẫn thực hiện Quy định về những điều đảng viên không được làm.

1
Quang cảnh hội nghị tại đầu cầu Hội trường Tỉnh ủy. Ảnh: HÀ MY

Hội nghị cũng đã dành thời gian trao đổi, thảo luận thêm về những nội dung vướng mắc, những vấn đề cần được làm rõ để các đại biểu nắm bắt đầy đủ, toàn diện, sâu sắc. Qua đó giúp các đồng chí lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An đề nghị cán bộ lãnh đạo tham dự hội nghị cần lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác xây dựng Đảng cho cán bộ chủ chốt ở cấp mình và cấp cơ sở; hoàn thành trong tháng 4/2021. Cùng với bám sát các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh để tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung, ban hành mới các quy định, quy chế về công tác xây dựng Đảng ở cấp mình, cấp ủy các cấp cần chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng quyết liệt, toàn diện và đồng bộ, bám sát thực tiễn ở địa phương, đơn vị để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy các cấp cần tăng cường, đổi mới công tác kiểm tra, giám sát; chủ động phát hiện vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên, thẩm tra, xác minh, kịp thời kết luận đối với các đơn, thư khiếu nại, tố cáo về những hành vi vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Đảng, nhất là những vụ việc nổi cộm gây bức xúc trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, đảng viên. Cấp ủy viên, cấp ủy các cấp cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

HÀ MY/PYO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây