Hội LHPN tỉnh: Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho phụ nữ và trẻ em nghèo

Thứ ba - 30/01/2024 01:53 289 0
Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp tổ chức Chương trình “Tết nhân ái” với nhiều hoạt động thiết thực mang đến một cái Tết đầm ấm, vui tươi cho mỗi gia đình hội viên, phụ nữ và trẻ em mồ côi.
11
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng quà cho trẻ em mồ côi xã Ea Lâm.
Hoạt động chăm lo Tết cho phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Hội LHPN tỉnh triển khai với nhiều hoạt động, như: Phối hợp với Quỹ Cộng đồng năng đoạn Kim Cương Việt Nam (DCI) tặng 02 “Nhà tình thương” tại xã EaLâm (huyện Sông Hinh) và Phường Hòa Vinh (TX Đông Hòa) cho 02 hộ phụ nữ nghèo, khuyết tật, với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Tổ chức “phiên chợ 0 đồng” tặng 100 suất quà cho trẻ em mồ côi huyện Phú Hòa và Tây Hòa; thăm hỏi tặng 250 suất quà cho phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh... tổng trị giá trên 220 triệu đồng.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng phối hợp Công ty Cổ phần xăng dầu Dầu khí Phú Yên bàn giao công trình sửa chữa tường rào, đường nội bộ và nhà vệ sinh cho trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Sông Hinh với tổng trị giá 260 triệu đồng và trao tặng 85 suất quà trị giá trên 42 triệu đồng cho gia đình chính sách, phụ nữ và trẻ em nghèo xã Sông Hinh - là xã khó khăn được Cơ quan Hội LHPN tỉnh giúp đỡ theo Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình "Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo".

Bên cạnh đó, các cấp hội LHPN trong tỉnh cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật, đơn thân, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; trao nhà tình thương,... với tổng số tiền trị giá trên 1 tỷ đồng. Đồng loạt tổ chức các hoạt động nấu bánh chưng, bánh tét tặng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; ra quân dọn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp để vui xuân, đón Tết; tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân nêu cao tinh thần cảnh giác phòng chống các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông; đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết; tích cực tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ tại địa phương, góp phần vào không khí vui tươi mừng Đảng, mừng xuân.
                                                                                                         
Thu Huyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 35

Hôm nay: 4,110

Hôm qua: 6,271

Tháng hiện tại: 141,361

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,191,130

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây