Phú Yên phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019”

Thứ sáu - 15/11/2019 02:06 368 0
Sáng 15/11/2019, tại UBND TP Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019” với chủ đề “Chấm dứt bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”. Tham dự có đồng chí Phan Đình Phùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các đơn vị liên quan.
1
Các đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành hưởng ứng, truyền thông về “Tháng hành động vì bình đẳng giới và
phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019”
Từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh phát hiện 850 vụ bạo lực gia đình, trong đó có 118 vụ bạo lực gia đình liên quan đến trẻ em chủ yếu là bạo lực về thể xác; 83 trường hợp trẻ em gái bị xâm tình dục. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2019 phát hiện 11 trường hợp trẻ em gái bị bạo lực, xâm hại, trong đó 08 trường hợp bị xâm hại tình dục. Các đối tượng xâm hại tình dục bị khởi tố xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật; ngoài ra các vụ việc bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em xảy ra được chính quyền địa phương và hội, đoàn thể đã kịp thời phát hiện, can thiệp, ngăn chặn, xử lý.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 diễn ra từ ngày 15/11-15/12; được tổ chức rộng khắp trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực và xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động vì bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; tất cả chúng ta cùng hành động vì một xã hội an toàn cho phụ nữ và trẻ em nhất là trẻ em gái, nhằm góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững.

Sau Lễ phát động, các đại biểu thả bong bóng bay mang theo những thông điệp “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”; “Bình đẳng giới là chìa khóa để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”; “Chấm dứt bạo lực vun đắp yêu thương”; “Chủ động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em”.


Thủy Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 30

Máy chủ tìm kiếm: 3

Khách viếng thăm: 27

Hôm nay: 4,602

Hôm qua: 10,330

Tháng hiện tại: 199,276

Tháng trước: 191,454

Tổng lượt truy cập: 6,034,627

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây