Cục Thuế Phú Yên đối thoại tháo gỡ khó khăn về chính sách thuế cho doanh nghiệp

Thứ ba - 17/09/2019 20:22 546 0
Chiều ngày 17/9/2019, Cục Thuế tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị đối thoại giữa cơ quan thuế với người nộp thuế. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Phú Yên; đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
dt
Quang cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Phú Yên thông tin về tình hình thu ngân sách trên địa bàn tỉnh trong 8 tháng đầu năm 2019 đạt 4.174 tỷ đồng, đạt 75,9% chỉ tiêu tỉnh giao, tăng 48,3 so với cùng kỳ năm 2018, trong đó thu nội địa đạt 3.609 tỷ đồng (trong số này, các doanh nghiệp đã đóng góp là 2.200 tỷ đồng, chiếm 61% tổng thu nội địa). Để phấn đấu đạt chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2019 là 5.900 tỷ đồng, từ đây đến cuối năm, ngành thuế cần nỗ lực nhiều trong cải cách thủ tục hành chính, giải quyết các vướng mắc trong công tác thu thuế, tạo thuận lợi nhất cho người nộp thuế. Đồng thời, thông tin về Luật quản lý thuế sửa đổi số 38/2019/QH14 được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7, ngày 13/6/2019 và có hiệu lực thi hành vào ngày 01/7/2020.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia Hội nghị đánh giá cao những nỗ lực của ngành thuế trong cải cách thủ tục hành chính về công tác thuế theo hướng ngày càng chuyên nghiệp hơn; đồng thời kiến nghị một số vướng mắc trong thực hiện chính sách thuế như: Trung ương chậm ban hành các văn bản sau luật để sớm thực hiện; giữa ngành thuế với các cơ quan quản lý nhà nước có lúc chưa thống nhất trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách đối với doanh nghiệp; việc triển khai thực hiện chính quyền điện tử của tỉnh chậm và còn nhiều bất cập; thanh tra, kiểm tra của cơ quan thuế và các cơ quan quản lý nhà nước quá dày, làm ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp; một số cán bộ thuế còn có thái độ ứng xử chưa thân thiện; nguồn thu ngân sách của tỉnh còn phụ thuộc nhiều vào nguồn thu đất đai, vì vậy cần chú trọng hơn việc nuôi dưỡng nguồn thu, tạo nguồn thu cho thời gian tới… Những kiến nghị này được lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Phú Yên giải đáp và hứa sẽ chấn chỉnh, khắc phục để tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.
pdp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Đình Phùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng cán bộ, công chức ngành thuế phải có thái độ ứng xử thân thiện; công tác thu thuế phải đồng nhất, đồng bộ từ trên xuống, phải minh bạch, chuyên nghiệp; trong thời gian tới cần tiếp tục chấn chỉnh những hạn chế, bất cập, với tinh thần phục vụ tốt nhất. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến của các doanh nghiệp để cùng với lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chức năng khắc phục những hạn chế, bất cập nêu trên. Đồng chí cũng mong muốn các doanh nghiệp có nhiều ý kiến đóng góp cho lãnh đạo tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh; đẩy mạnh cải tiến, ứng dụng khoa học công nghệ để phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần nhiều hơn vào sự phát triển của tỉnh.

Hồng Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 18

Máy chủ tìm kiếm: 5

Khách viếng thăm: 13

Hôm nay: 5,711

Hôm qua: 5,910

Tháng hiện tại: 113,652

Tháng trước: 158,935

Tổng lượt truy cập: 6,322,356

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây