Phú Yên: Chủ động triển khai đồng bộ, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử

Thứ năm - 20/05/2021 23:19 134 0
Trong thời gian qua, công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đem lại hiệu quả thiết thực.
11
Công tác tuyên truyền về bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng được tập trung đẩy mạnh. Các cơ quan báo chí của tỉnh xây dựng và duy trì các chuyên trang, chuyên mục với nhiều tin, bài, phóng sự thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương, báo ngành trên địa bàn tỉnh cũng thường xuyên đưa tin, bài phản ánh tình hình công tác chuẩn bị bầu cử ở tỉnh Phú Yên. Hệ thống đài truyền thanh, truyền thanh - truyền hình các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh thường xuyên tiếp sóng các chương trình, bản tin tuyên truyền các nội dung liên quan công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử trên địa bàn tỉnh. Các bản tin của các địa phương, đơn vị cũng thường xuyên đăng tải các nội dung tuyên truyền về bầu cử. 

Công tác tuyên truyền miệng, cổ động trực quan cũng được chú trọng. Theo đó, lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên của tỉnh tích cực đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử bảo đảm kịp thời, đúng định hướng, thông qua việc lồng ghép trong các hội nghị quán triệt, triển khai các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và trong các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Đối tượng, nội dung tuyên truyền thiết thực, tập trung vào những địa bàn đặc thù như vùng biển, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…  Việc tuyên truyền trực quan được thực hiện nghiêm túc, đúng định hướng, bảo đảm theo hướng dẫn của cấp trên. Các địa phương trên toàn tỉnh đã tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền trực quan tại các trục đường chính, khu vực tập trung đông dân cư, nhất là ở các địa điểm bầu cử. Ngoài ra, các địa phương còn thực hiện tuyên truyền bầu cử thông qua các xe tuyên truyền lưu động, các buổi chiếu phim, lồng ghép biểu diễn nghệ thuật; các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh cũng tiến hành treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Cùng với việc tuyên truyền trên báo chí, tuyên truyền trực quan, thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, việc tuyên truyền trên Internet, mạng xã hội cũng được quan tâm triển khai. Các trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp của các sở, ban, ngành, địa phương thường xuyên cập nhật thông tin về bầu cử. Thông qua các trang thông tin điện tử, trang mạng tương tác của các địa phương, đơn vị, các nội dung về bầu cử đã được truyền tải, tiếp cận được đông đảo người dùng Internet và mạng xã hội.

Công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc về bầu cử trên không gian mạng cũng được đặc biệt quan tâm, chú trọng. Nhiều bài viết mang tính phân tích, định hướng đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các phần tử cơ hội, thù địch xuyên tạc, chống phá công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử được đông đảo người dùng mạng xã hội hưởng ứng, chia sẻ.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động khác, như: Phát động các đợt thi đua đặc biệt, cao điểm về bầu cử; tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử… 

Nhìn chung, công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị tổ chức triển khai nghiêm túc, đúng định hướng, chủ động, toàn diện, đồng bộ, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, có hệ thống, bám sát tiến độ, quá trình chuẩn bị tổ chức bầu cử theo đúng chỉ đạo, định hướng của Trung ương, của tỉnh  gắn với nhiệm vụ công tác của địa phương, đơn vị. Nội dung tuyên truyền bám sát chỉ đạo, định hướng của cấp trên, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội. Hình thức, phương pháp tuyên truyền đa dạng, phong phú, kết hợp tuyên truyền trên báo chí, thông qua hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên với tuyên truyền thông qua các hội nghị, trên Internet, mạng xã hội...; kịp thời đấu tranh phản bác mạnh mẽ, hiệu quả với các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các đối tượng xấu, phần tử cơ hội,... góp phần quan trọng làm nên thành công chung cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

CN

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 92

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 91

Hôm nay: 12,237

Hôm qua: 26,318

Tháng hiện tại: 495,511

Tháng trước: 799,455

Tổng lượt truy cập: 8,873,907

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây