Điểm tựa để vượt qua đại dịch

Thứ ba - 22/06/2021 20:48 168 0

Dịch Covid-19 bùng phát khiến đời sống của các tầng lớp nhân dân bị đảo lộn. Nhiều ngành nghề kinh doanh phải tạm ngưng hoạt động nhằm tránh tập trung đông người để phòng dịch lây lan.

6
Cây ATM gạo miễn phí trong đợt dịch. Ảnh minh họa: TTXVN.

Theo đó, nhiều lao động bị mất việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống, nhất là đối với những người lao động nghèo lại càng khó khăn thêm. Trước những hệ lụy từ Covid-19, Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ nền kinh tế, tháo gỡ khó khăn, nhất là quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân bằng những gói hỗ trợ người lao động, bảo đảm an sinh xã hội.

Với truyền thống, đạo lý tốt đẹp “tương thân tương ái”, trong những ngày qua, trên khắp cả nước, nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện hỗ trợ hoặc kêu gọi cộng đồng chung tay đóng góp giúp đỡ người lao động nghèo. Như câu chuyện về thầy Đặng Quốc Tuấn, giáo viên Trường THCS Thạch Bằng (Lộc Hà, Hà Tĩnh) kêu gọi hơn 100 triệu đồng gửi tặng người nghèo trong khu cách ly hay việc cháu Nguyễn Ngọc Minh, học sinh Lớp 5G3, Trường Tiểu học Marie Curie (Hà Nội) mang lợn đất cùng số tiền hơn 33 triệu đồng tiết kiệm trong 3 năm để ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19... nhận được nhiều lời khen ngợi, động viên từ cộng đồng và truyền cảm hứng đến mọi người. Đáng trân quý biết bao, nhiều cá nhân không phải khá giả gì nhưng vẫn sẵn sàng chung tay giúp đỡ người nghèo. Họ chỉ là những người lao động bình thường làm nghề lượm ve chai, phụ hồ, quét rác, nhưng có tấm lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ một phần thu nhập ít ỏi của mình dành cho người khác. Những món quà ý nghĩa đến với người nghèo trong khó khăn, hoạn nạn chính là nguồn lực tiếp sức để họ có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, tận tụy, hết mình vì nhân dân. Đó là đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện viên... bất chấp hiểm nguy, ngày đêm túc trực để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội, công an sẵn sàng nhường doanh trại, nhường cơm sẻ áo để góp phần làm ấm lòng các công dân trong thời gian cách ly. Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng vẫn ngày đêm căng mình chặn dịch trên các tuyến biên giới... Họ là những tấm gương, đã vượt lên chính mình, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân thể hiện bằng những việc làm ý nghĩa, tốt đẹp.

Biết bao hành động, nghĩa cử cao đẹp, đầy tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân thể hiện tình đoàn kết, gắn bó, chia sẻ yêu thương trong cộng đồng trước đại dịch Covid-19 đã cho thấy niềm tin về sự tử tế, ý thức, trách nhiệm công dân của các tầng lớp nhân dân trong toàn xã hội luôn tỏa sáng. Niềm tin ấy chính là điểm tựa để đất nước ta vượt qua đại dịch Covid-19.

VĨNH LỘC/QĐND

 Từ khóa: Covid-19

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 31

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 30

Hôm nay: 5,650

Hôm qua: 3,856

Tháng hiện tại: 84,984

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,134,753

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây