Tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

Thứ năm - 08/10/2020 03:55 396 0
Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020), chiều ngày 08/10/2020, Ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Yên tổ chức gặp mặt, tọa đàm ôn lại truyền thống 90 năm lịch sử vẻ vang công tác dân vận của Đảng.
dv
Quang cảnh buổi tọa đàm
Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh khẳng định: Từ khi thành lập đến nay, Đảng ta luôn đặt công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, xây dựng mối quan hệ khăng khít giữa Đảng với nhân dân, tạo thành sức mạnh to lớn chiến thắng ngoại xâm, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Lực lượng của dân rất to, việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, muốn cách mạng thành công thì Đảng phải vững mạnh, phải dựa vào dân, tổ chức vận động nhân dân tham gia và lãnh đạo nhân dân thực hiện những nguyện vọng, lợi ích thiết thực cho nhân dân.
dv2
Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn phát biểu khai mạc ôn lại truyền thống 90 năm vẻ vang công tác dân vận của Đảng
Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác dân vận trong từng giai đoạn cách mạng, 90 năm qua Đảng bộ Phú Yên đã quán triệt, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Trung ương phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của tỉnh, động viên, hướng dẫn các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống dân vận, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân. Qua hơn 30 năm đổi mới, công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật; mối quan hệ phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận, các đoàn thể được tăng cường; hệ thống dân vận từ tỉnh đến cơ sở được củng cố, kiện toàn và phát huy tốt vai trò, chức năng của mình. Công tác dân vận đã bám sát chương trình công tác của cấp ủy, địa phương, tham mưu thực hiện tốt công tác dân vận trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng- an ninh; triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” với nhiều hình thức mới, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực, qua đó đã góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Buổi tọa đàm được nghe các tham luận của các địa phương, đơn vị điển hình trong thi đua "Dân vận khéo" như: Mô hình phối hợp trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa bàn giáp ranh của huyện Sông Hinh; mô hình xây dựng nông thôn mới ở huyện Tây Hòa; mô hình đảm bảo an ninh trật tự của Công an  tỉnh...

Tại buổi tọa đàm, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận cho 07 đồng chí đang công tác ở các ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Ngoài ra, còn có 22 đồng chí đang công tác ở các huyện, thị xã, thành phố cũng được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp dân vận trong đợt này.

Hồng Thái

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 54

Hôm nay: 5,652

Hôm qua: 6,271

Tháng hiện tại: 147,105

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,196,874

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây