Tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Thứ năm - 28/03/2024 00:34 303 0
Ngày 28/3/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Hướng dẫn số 121-HD/BTGTU tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904 - 01/5/2024). 
1
Tổng Bí thư Trần Phú.
Theo đó, nội dung tuyên truyền gồm: Thân thế, cuộc đời hoạt động và những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Phú đối với Đảng và cách mạng Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, nhất là những đóng góp quan trọng trên cương vị Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Tấm gương mẫu mực về phẩm chất, đạo đức; tình thương yêu đồng chí, đồng bào; lòng trung thành vô hạn với sự nghiệp cách mạng của Đảng; ý chí kiên cường, bất khuất trước kẻ thù của Tổng Bí thư Trần Phú.

Ý nghĩa và giá trị của Bản Luận cương Chính trị năm 1930 do đồng chí Trần Phú khởi thảo và các văn kiện của Đảng ta trong thời kỳ đồng chí làm Tổng Bí thư; các nhiệm vụ xây dựng văn kiện cho Đại hội XIV của Đảng trong phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp thứ nhất Tiểu ban văn kiện; kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, nhất là những kết quả từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay.

Thành tựu và kết quả sau gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng; sự nỗ lực, của các cấp, các ngành và vai trò đóng góp to lớn của các tầng lớp Nhân dân. Đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, xuyên tạc cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Trần Phú.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các ban cán sự đảng, đảng đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm đảm bảo thiết thực, phù hợp; đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng lưới truyền thông cơ sở, cổ động trực quan (trên pano, áp phích, tranh ảnh, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao…), thông qua hội nghị sinh hoạt đảng, sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội, các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền;….

Tăng cường quản lý chặt chẽ các hoạt động thông tin, truyền thông, nhất là việc đăng tải thông tin trên các báo chí, trên Internet và mạng xã hội; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đưa thông tin sai trái, xuyên tạc về cuộc đời, sự nghiệp và công lao, đóng góp của đồng chí Trần Phú.

Cơ quan báo chí của tỉnh căn cứ nội dung Hướng dẫn này và bám sát chỉ đạo, định hướng của cơ quan chỉ đạo tuyên truyền, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, triển khai các tuyến tin, bài, phóng sự, chương trình có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; bảo đảm nguồn thông tin, tư liệu chính thống do các cơ quan có thẩm quyền cung cấp, phát hành; không khai thác những vấn đề có tính chất “phức tạp”, “nhạy cảm”, còn có ý kiến trái chiều, có tính chất kích động.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức tiếp sóng về hội thảo, phim tài liệu về đồng chí Trần Phú và phản ánh kịp thời các hoạt động kỷ niệm ở các địa phương.

Một số khẩu hiệu tuyên truyền:

- Nhiệt liệt chào mừng 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú (01/5/1904 - 01/5/2024)!

- Đồng chí Trần Phú - Người chiến sĩ cộng sản kiên cường, bất khuất!

- Đồng chí Trần Phú - Tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời!

- Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

- Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

- Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Lương Công Thảo - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 135

Máy chủ tìm kiếm: 1

Khách viếng thăm: 134

Hôm nay: 14,345

Hôm qua: 25,511

Tháng hiện tại: 497,658

Tháng trước: 472,183

Tổng lượt truy cập: 7,456,237

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây