Phú Yên: Công tác chăm lo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 được chuẩn bị chu đáo

Thứ sáu - 07/02/2020 01:52 281 0
Để chuẩn bị các điều kiện phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành văn bản chỉ đạo chuẩn bị tổ chức các hoạt động Tết; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức đón Tết, thành lập Ban Chỉ đạo Tết để chuẩn bị các nội dung và chỉ đạo công tác tổ chức đón Tết nguyên đán Canh Tý. Một số kết quả cụ thể như sau:
unnamed
Ảnh minh họa (Nguồn: chinhphu.vn)
Về công tác hỗ trợ các đối tượng lao động, chính sách: Tổ chức chi lương tháng 01 và tháng 02/2020 cho người lao động và các đối tượng chính sách; quyết định hỗ trợ Tết 500.000 đồng/người cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng lương từ ngân sách; hỗ trợ 50.000 đồng/ngày từ 30 Tết - mùng 4 Tết cho lực lượng vũ trang trực chiến đấu, bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các cơ sở y tế công lập, các đối tượng tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh. Các doanh nghiệp đều tổ chức chi lương, thưởng cho người lao động theo quy định. Tổ chức tặng 144.225 suất quà Tết cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, với tổng số tiền hơn 52,1 tỷ đồng (tăng 7.552 suất quà và hơn 6,3 tỷ đồng so với Tết Kỷ Hợi 2019). Các địa phương tiến hành cấp phát 291,33 tấn gạo cho 8.193 hộ/19.422 khẩu.

Về công tác phân phối hàng hóa phục vụ Tết, bình ổn giá: Đã tổ chức 10 đợt đưa hàng Việt về nông thôn; 02 hội chợ thương mại (tại TP. Tuy Hòa, TX. Sông Cầu); tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm.

Về giao thông vận tải: Ngành chức năng đã tập trung chỉ đạo duy tu sửa chữa các tuyến giao thông hư hỏng; tập trung chỉ đạo hoạt động vận chuyển hành khách, bảo đảm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết.

Về công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết: Ngành chức năng đã triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trong dịp Tết, tập trung đấu tranh triệt phá các băng nhóm tội phạm, nhất là tội phạm hình sự nguy hiểm, cho vay lãi nặng, tín dụng đen...; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là việc điều khiển phương tiện giao thông khi có nồng độ cồn vượt quá quy định theo Nghị định số: 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ. Tăng cường lực lượng cán bộ, chiến sĩ trực Tết, bảo đảm an toàn cho người dân vui Xuân, đón Tết. Các cơ sở y tế đều có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, phương tiện và bố trí cán bộ, y bác sĩ trực 24/24 sẵn sàng tiếp nhận, khám chữa bệnh cho người dân trong dịp Tết.

Về công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt dộng lễ hội: UBND tỉnh tập trung chỉ đạo ngành chức năng chuẩn bị các điều kiện để tổ chức một số hoạt động văn hóa lớn trong dịp Tết như: Bắn pháo hoa đêm giao thừa (tại Núi Nhạn, TP. Tuy Hòa và cầu Dinh Ông, huyện Phú Hòa), Hội Hoa Xuân, Hội Báo Xuân, Chương trình nghệ thuật chào đón năm mới... và các hoạt động lễ hội ở các địa phương sau Tết…

Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 9

Hôm nay: 5,461

Hôm qua: 5,804

Tháng hiện tại: 30,885

Tháng trước: 158,935

Tổng lượt truy cập: 6,239,589

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây