Đảng ủy xã Krông Pa (Sơn Hòa): Điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05

Thứ hai - 24/05/2021 20:08 334 0

Nhận thức rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thời gian qua, Đảng ủy xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

1
Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng ủy xã Krông Pa. Ảnh: HÀ MY

Vừa qua, đảng ủy xã miền núi này vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

Sâu sát trong chỉ đạo, thực hiện

Đảng bộ xã Krông Pa có 11 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ thôn, buôn và 4 chi bộ trực thuộc. Theo ông Nay Hiếp, Phó Bí thư thường trực đảng ủy xã, để việc học và làm theo Bác lan tỏa rộng rãi trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, đảng ủy xã đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung của Chỉ thị 05 thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Hàng năm, đảng ủy xã đều triển khai học tập đầy đủ, nghiêm túc nội dung các chuyên đề.

Mỗi đảng viên đều đăng ký nội dung học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ, có sự giám sát và theo dõi của cấp ủy chi bộ; định kỳ theo quy định có nhận xét, đánh giá việc thực hiện. Từ đó giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất cao trong toàn đảng bộ.

Đảng ủy xã cũng đã chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ, đơn vị bổ sung các quy định về chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo tư tưởng, tấm gương, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể cụ thể hóa việc học và làm theo Bác bằng cách xây dựng các chuẩn mực đạo đức để cán bộ, công chức, viên chức, hội viên học tập và thực hiện.

Các đơn vị, cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội đã phát động nhiều phong trào thi đua học tập và làm theo Bác gắn với công việc chuyên môn và các hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.

“Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của Đảng, chính quyền, Mặt trận và các hội, đoàn thể xã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên”, ông Nay Hiếp nhấn mạnh.

Gắn xây dựng Đảng với phát triển kinh tế

Theo ông Kpă Thinh, Bí thư Đảng ủy xã Krông Pa, thời gian đầu, bà con trong xã gặp nhiều khó khăn trong sản xuất do trước nay chưa từng trồng lúa nước, thêm vào đó là tâm lý chưa muốn chuyển đổi các loại cây trồng cạn sang trồng lúa nước.

Xác định nông nghiệp là mặt trận hàng đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển của xã, đảng ủy xã đã chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động của đảng bộ sát với tình hình thực tế; chỉ đạo UBND xã cùng các ban ngành liên quan, Mặt trận và các hội, đoàn thể giúp bà con biết sản xuất cây lúa nước thông qua các mô hình trình diễn và bằng phương thức cầm tay chỉ việc, cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn người dân sản xuất, từ khâu làm đất, ngâm ủ, xử lý giống, gieo sạ, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản sau thu hoạch.

Đảng ủy xã cũng tổ chức tuyên truyền vận động làm thay đổi nhận thức, tập quán canh tác lạc hậu của người dân; giải thích, tính toán hiệu quả trên mỗi sào ruộng, hướng dẫn kỹ thuật làm đất, lấy nước, gieo sạ, chăm sóc cho đến khi thu hoạch một cách sâu sát, cụ thể như “cầm tay chỉ việc” để bà con hiểu, làm theo.

Nhờ đó, từ vụ sản xuất hè thu 2014, khu tưới trạm bơm chỉ mới sản xuất khoảng 35,5ha với 77 hộ, năng suất bình quân 68 tạ/ha; đến vụ đông xuân 2020, đã tăng lên tổng cộng 85ha với 204 hộ, năng suất bình quân đạt 70,16 tạ/ha, sản lượng đạt gần 5.965 tấn.

“Hiệu quả xã hội mang lại là đã chuyển đổi được phương thức sản xuất cũ, lạc hậu vốn có từ bao đời nay của đồng bào dân tộc thiểu số ở xã từ cây lúa thổ sang phương thức sản xuất mới bằng gieo sạ lúa nước 2 vụ năng suất cao, ổn định lương thực tại chỗ, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo; đồng thời tạo công ăn, việc làm ổn định, góp phần hạn chế được nạn phá rừng làm rẫy. Từ đó, đời sống người dân được nâng lên, bà con thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng bộ. Đây chính là tiền đề để thời gian tới đảng bộ xã tiếp tục đạt được nhiều thành quả hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Kpă Thinh chia sẻ.

Chăm lo đời sống nhân dân là nhiệm vụ chính trị trung tâm, là thước đo và tiêu chí đánh giá sự hoàn thành trách nhiệm của Đảng và Nhà nước đối với nhân dân. Những năm qua, chủ trương đúng đắn, cách làm sáng tạo trong việc học và làm theo Bác của Đảng ủy xã Krông Pa đã tác động tích cực, hiệu quả đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân xã, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức, đoàn kết, đồng lòng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa Nay Y Blung

HÀ MY/PYO

 Từ khóa: Hồ Chí Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 48

Hôm nay: 5,650

Hôm qua: 3,856

Tháng hiện tại: 86,802

Tháng trước: 214,418

Tổng lượt truy cập: 6,136,571

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây