Phú Yên hưởng ứng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023

Chủ nhật - 25/06/2023 22:25 286 0
Sáng ngày 25/6/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm với chủ đề “Yoga - Hài hòa và An lạc”.
2
Quang cảnh khai mạc Ngày Quốc tế Yoga tại Phú Yên.
Đến dự sự kiện có ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Đào Mỹ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị và đặc biệt là sự tham dự của hơn 1.000 hội viên đến từ các trung tâm, câu lạc bộ Yoga trong tỉnh và các tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa; các chuyên gia, huấn luyện viên Yoga đến từ Ấn Độ; du khách, bạn bè quốc tế yêu mến bộ môn Yoga đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết công bố ngày 21/6 là Ngày Quốc tế Yoga; Nghị quyết này nhận được sự chấp thuận của 177 quốc gia, trong đó có Việt Nam, nhằm tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe con người, khuyến khích tập luyện Yoga trên toàn thế giới giúp phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng.

Việc tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế Yoga năm 2023 tại Phú Yên nhằm tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tăng cường mối quan hệ, hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ, quảng bá đất nước, con người Việt Nam và Ấn Độ đến với bạn bè quốc tế.

Tập luyện Yoga là kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần, tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí; là một nét văn hóa đặc trưng của đất nước Ấn Độ. Đến nay, đã có hàng triệu người trên thế giới tập luyện Yoga vì những lợi ích sức khỏe mà Yoga mang lại. Tại Phú Yên, Yoga ngày càng trở nên phổ biến và ngày càng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân đối với sự kiện Ngày Quốc tế Yoga.

Đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong rằng trong thời gian tới, Ngày Quốc tế Yoga sẽ trở thành sự kiện thường niên của tỉnh Phú Yên, góp phần làm phong phú thêm sản phẩm du lịch địa phương, là cầu nối quảng bá danh lam thắng cảnh và con người Phú Yên thân thiện, mến khách; Yoga đưa chúng ta lại gần nhau hơn, thu hẹp khoảng giữa chúng ta.

Võ Lum

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 8

Hôm nay: 6,102

Hôm qua: 5,717

Tháng hiện tại: 38,508

Tháng trước: 158,935

Tổng lượt truy cập: 6,247,212

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây