Phát huy vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập

Thứ năm - 17/08/2023 02:41 241 0
Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Hội Khuyến học Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Hội thảo “Vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị văn hoá và những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ mới”. Hội thảo này được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối đến các điểm cầu của 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Dự và chủ trì tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Tham dự tại điểm cầu Trung ương còn có lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương; các nhà khoa học giáo dục, các gia đình, dòng họ tiêu biểu trong phong trào xây dựng các mô hình học tập ở Việt Nam.
1
Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Phú Yên
Tham dự tại điểm cầu tỉnh Phú Yên có đồng chí Bùi Thanh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành; Hội khuyến học tỉnh; ban tuyên giáo các huyện, thị, thành uỷ; đại diện các gia đình, dòng họ khuyến học tiêu biểu của tỉnh.

Phát biểu tại khai mạc Hội thảo, GS.TS Nguyễn Thị Doan khẳng định: Hội thảo giúp nâng cao nhận thức của mọi người dân, của cán bộ, hội viên Hội Khuyến học Việt Nam về vai trò, tác dụng của gia đình, dòng họ học tập trong cộng đồng, xã hội hiện nay. Qua đó, thúc đẩy phong trào học tập trên địa bàn dân cư, gắn kết các gia đình, dòng họ thành một lực lượng đoàn kết, nhất trí, thi đua học tập suốt đời. Đồng thời, nhấn mạnh: Gia đình, dòng họ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, góp phần giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa và những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi các vấn đề về vai trò của gia đình, dòng họ trong giáo dục truyền thống, xây dựng xã hội học tập trong thời kỳ mới; gia đình và dòng họ là cái nôi để hình thành nhân cách của các thế hệ con cháu; phát huy vai trò của gia đình, dòng họ trong xây dựng xã hội học tập; gia đình và dòng họ trong phong trào xây dựng xã hội học tập;… Ngoài ra, các đại biểu còn chia sẻ những cách làm hay, phương pháp động viên con cháu trong các gia đình, dòng họ tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học; giáo dục truyền thống hiếu học, hình thành, phát huy các nét đẹp văn hóa và giá trị văn hóa của người Việt Nam trong thời đại mới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, hội thảo có ý nghĩa thiết thực góp phần triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam, gắn với giữ gìn hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị quốc gia và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác gia đình trong tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị thời gian tới, tiếp tục phát huy vai trò của gia đình, dòng họ nhằm xây dựng người Việt Nam thời kỳ đổi mới, cung cấp nguồn lực cho phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập; thực hiện thành công mục tiêu phát triển bền vững đất nước, thực hiện chấn hưng văn hóa và tiếp tục thực hiện tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học khuyến tài.

Kim Thanh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 174

Hôm nay: 12,742

Hôm qua: 25,511

Tháng hiện tại: 496,055

Tháng trước: 472,183

Tổng lượt truy cập: 7,454,634

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây