Phú Yên: Triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2019 trên địa bàn tỉnh

Thứ sáu - 07/02/2020 02:00 210 0
Trong năm 2019, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể của tỉnh đã thường xuyên phối hợp triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm. Một số kết quả cụ thể như:
1
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Công tác tuyên truyền được Mặt trận và các tổ chức thành viên phối hợp cùng các cơ quan liên quan chú trọng thực hiện. Trong năm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã phối họp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phát hàng trăm tin, bài, phóng sự trên sóng truyền hình và phát thanh... Công đoàn các cấp đã tích cực tuyên truyền, vận động kêu gọi người dân ưu tiên sử dụng hàng hóa do Việt Nam sản xuất thông qua việc lồng ghép vào các buổi tập huấn nghiệp vụ hoạt động công đoàn, hội nghị, trên các phương tiện thông tin của công đoàn. Một số cơ quan, đơn vị đã ưu tiên chọn hàng Việt khi mua sắm thiết bị, vật dụng phục vụ công việc.

Tổ chức ngày càng nhiều các đợt bán hàng theo chương trình bình ổn giá, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, đưa hàng Việt đến người tiêu đùng tại vùng nông thôn, miền núi. Trong năm 2019, Sở Công Thương đã phối hợp tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi kết hợp với bán hàng bình ổn giá tại 15 điểm trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của 114 lượt doanh nghiệp, thu hút 31.000 lượt người tham gia mua sắm, với tổng giá trị hàng hóa bán ra hơn 1,2 tỷ đồng.

Thông qua Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người dân đã dần hình thành thói quen sử dụng sản phẩm, hàng hóa do Việt Nam sản xuất; đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam ý thức được việc tham gia vào Cuộc vận động là cơ hội để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền về Cuộc vận động ở một số địa phương, đơn vị vẫn còn hình thức và chưa thường xuyên; một bộ phận người dân vẫn còn tâm lý thích mua sắm, sử dụng hàng ngoại, chưa thật sự tin tưởng vào chất lượng hàng hóa Việt Nam sản xuất; một số mặt hàng sản xuất trong nước có chất lượng chưa cao, chưa đa dạng về mẫu mã, thiết kế; nhận thức của các doanh nghiệp về công tác quảng bá sản phẩm, xây dựng niềm tin trong nhân dân về nhãn hàng của doanh nghiệp chưa được quan tâm đúng mức…

Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 67

Hôm nay: 19,435

Hôm qua: 16,892

Tháng hiện tại: 402,650

Tháng trước: 581,972

Tổng lượt truy cập: 10,112,967

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây