Huyện ủy Phú Hòa tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình

Chủ nhật - 26/06/2022 22:36 282 0
Huyện ủy Phú Hòa vừa tổ chức hội nghị kiểm điểm Ban Chấp hành Đảnh bộ huyện theo Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và tổng kết thực hiện Quy định số 262-QĐ/TW ngày 08/10/2014 của Bộ Chính trị về lấy phiếu tín nhiệm.
4
Quang cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã nghiêm túc chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua như: công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức cơ sở Đảng chưa kịp thời phát hiện, xử lý một số cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình thực thi nhiệm vụ; một số tổ chức cơ sở đảng chưa phát huy năng lực lãnh đạo toàn diện đối với hệ thống chính trị cơ sở; chất lượng một số phong trào MTTQ và các đoàn thể chưa cao; việc phát hiện, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt chưa thường xuyên, kịp thời; việc phê phán, đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, các hiện tượng tiêu cực, lãng phí, việc làm sai trái ở các cấp ủy cơ sở còn hạn chế.

Với tinh thần khách quan, dân chủ, thẳng thắn và cầu thị, tập thể Ban chấp hành Đảng bộ huyện Phú Hòa đã nghiêm túc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, tập trung làm rõ những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân từ đó xác định rõ trách nhiệm theo từng lĩnh vực phụ trách của từng đồng chí Ủy viên Ban chấp hành; đồng thời đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để triển khai thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Từ khi thực hiện Quy định số 262-QD/TW và Quy định số 4363-QD/TU, ngày 01/12/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Hòa đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác lấy phiếu tín nhiệm đảm bảo theo quy định. Trong đó, đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 99 đồng chí là ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy xã, thị trấn và lãnh đạo HĐND, UBND huyện, xã, thị trấn, kết quả, 56 đồng chí có tỷ lệ phiếu “tín nhiệm cao” từ 50% trở lên; 24 đồng chí có tỷ lệ phiếu “tín nhiệm cao” từ 50%trở lên; 19 đồng chí có tỷ lệ phiếu “tín nhiệm cao” và “tín nhiệm” từ 50% trở lên. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện công khai, đúng quy định, không có trường hợp cán bộ có tỷ lệ phiếu “tín nhiệm thấp” từ 50% trở lên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Tính, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là các đồng chí Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện tiếp tục không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, thực hiện tốt Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, Quy định những điều đảng viên không được làm. Chỉ đạo tổ chức kiểm điểm nghiêm túc và xử lý nghiêm đối với cán bộ, đảng viên vi phạm theo quy định. Bên cạnh đó, tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời các quy định về lấy phiếu tín nhiệm đúng quy trình, quy định để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
                                                                            
Quỳnh Chi (Phú Hòa)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
iconlichcontac
Thống kê truy cập

Đang truy cập: 132

Máy chủ tìm kiếm: 4

Khách viếng thăm: 128

Hôm nay: 13,385

Hôm qua: 25,511

Tháng hiện tại: 496,698

Tháng trước: 472,183

Tổng lượt truy cập: 7,455,277

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây