Ký kết hợp tác giữa Phú Yên và một số đối tác

Chủ nhật - 21/02/2021 19:39 295 0

Trong khuôn khổ buổi làm việc giữa đoàn công tác của Chính phủ với lãnh đạo tỉnh Phú Yên, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và nhiều thành viên Chính phủ, UBND tỉnh đã tổ chức ký kết hợp tác với một số đối tác.

2
Lãnh đạo UBND tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với đại diện Công ty CP Hàng không Vietjet - Ảnh: LÊ HẢO

Cụ thể, UBND tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ tài trợ lập hồ sơ đề xuất khu vực phát triển đô thị ven sông Ba thuộc tỉnh Phú Yên với Công ty TNHH VinaCapital Real Estate; ký kết hợp đồng tư vấn Quy hoạch tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 giữa nhà tài trợ - Công ty CP Vườn Thời Đại Việt Nam với 2 đơn vị tư vấn là Công ty Roland Berger và Công ty Tư vấn Quy hoạch đô thị Subana Jurong.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển Cảng hàng không Tuy Hòa với Công ty CP Hàng không Vietjet. Theo biên bản này, trong thời gian tới, bên cạnh đường bay kết nối Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với Tuy Hòa, Vietjet cam kết tăng tần suất bay và khai thác thêm các đường bay cả trong nước và quốc tế đến Cảng hàng không Tuy Hoà.

Theo đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Phú Yên là một trong những tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch sớm nhất, từ đầu năm 2019 và ngay sau đó, tỉnh đã bắt tay vào thực hiện. Đến nay, tỉnh đang triển khai các bước để lập quy hoạch theo quy định. Tỉnh Phú Yên xác định công tác quy hoạch là một trong những nội dung quan trọng hàng đầu để định hướng thu hút đầu tư, tạo bước đột phá phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Để quy hoạch tỉnh đảm bảo chất lượng, ngoài nguồn lực thực hiện từ ngân sách theo quy định, UBND tỉnh đã huy động các nguồn lực từ xã hội để tài trợ thực hiện quy hoạch tỉnh. Và ký kết hợp tác với các đối tác nói trên là một trong những bước đi quan trọng để hiện thực hóa việc này.

Dịp này, UBND tỉnh Phú Yên và Cổng thông tin điện tử Chính phủ cũng tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác 5 năm giai đoạn 2021-2025, trong đó có việc phối hợp thực hiện đề án Trồng cây xanh tại tỉnh Phú Yên giai đoạn 2021-2025.

LÊ HẢO/PYO

 Từ khóa: Nguyễn Xuân Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây